Hà Nội: Đường nát như ao, có thể... thả cá [CLIP]

Hà Nội: Đường nát như ao, có thể... thả cá [CLIP]

Hồ Thị Vân

Hồ Thị Vân

Chủ nhật, 08/10/2017 08:24

"Con đường có thể thả cá, nuôi bèo được" là cách nói ví von của người dân sinh sống trên đoạn đường 2,3km nằm trong địa phận xã Dân Hòa.

image

Tuyến đường liên xã Dân Hòa - Tân Ước (huyện Thanh Oai, Hà Nội) có chiều dài 9km, trong đó có 2,3km nằm trong địa phận xã Dân Hòa đã xuống cấp nghiêm trọng.

Clip: Đường nát như ao, có thể... thả cá

Đường yếu, hư hỏng nặng, lại không được tu sửa thường xuyên đã ảnh hưởng tới giao thông và đời sống của người dân nơi đây.

Việc đoạn đường luôn ở trong tình trạng như "ao tù" vì hệ thống cống rãnh tiêu nước chưa đảm bảo, hạ tầng cống tiêu nước tồn tại từ lâu với kích thước nhỏ. Hơn nữa, cốt nền nhà dân lại cao hơn nên một phần nước dân sinh chảy ra ngoài khiến nước không thể thoát đi được.

Video - Hà Nội: Đường nát như ao, có thể... thả cá [CLIP]

Anh Nguyễn Phúc Tình chia sẻ, những ngày mưa đỉnh điểm, lượng mưa đổ xuống lớn, đường lại không có hệ thống tiêu nước nên lượng nước dâng lên ngang với mặt nhà. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại tuyến đường này chỉ vì ổ gà, ổ voi bị nước đọng như "ao tù" che mất khiến người đi đường không kịp trở tay.

"Trước cửa nhà tôi luôn có vũng nước đọng như thế này cả năm nay rồi, chưa bao giờ thấy mất cả. Chỉ vừa mới 3 hôm trước, có 2 bạn đèo nhau qua ngay trước cửa nhà thì ngã bị thương nặng", anh Tình cho biết thêm.

Trả lời báo Người Đưa Tin về tình trạng này, ông Phạm Đình Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Dân Hòa cho biết: "Đến đầu năm 2018, dự án sẽ được triển khai, quy mô giai đoạn đầu theo dự án là đền bù giải phóng mặt bằng trên ngã tư nút thắt giao thông, sau đó làm cống rãnh thoát nước 2 bên là cống đúc, hình chữ U. Đối với đoạn đường này chỉ có làm rãnh mới có thể giải quyết được vấn đề".

Phúc Thịnh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.