Hà Nội: Khởi tố đối tượng “cẩu tặc” dùng súng điện tấn công công an

Hà Nội: Khởi tố đối tượng “cẩu tặc” dùng súng điện tấn công công an

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Chủ nhật, 27/09/2020 19:19

Nam thanh niên tự chế súng điện để đi trộm chó, trong lúc đi đường bị lực lượng chức năng phát hiện và truy đuổi, lập tức lấy hung khí tấn công khiến một chiến sĩ công an bị thương.

Báo Tin tức thông tin, ngày 27/9, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Hoàng SN 1987; trú tại Thường Lệ, Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội) về tội "Chống người thi hành công vụ". Các quyết định đã được chuyển qua Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để phê chuẩn.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 16/9, tổ công tác của Công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn phát hiện Hoàng cùng Ngô Phi Hùng (SN 1984; trú tại Đại Mạch, Đông Anh) đi xe máy không đội mũ bảo hiểm có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác tiến hành dừng xe để kiểm tra. 

Khi nhìn thấy lực lượng công an, Hoàng đã nhảy khỏi xe và bỏ chạy. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đuổi theo và giữ được Hoàng, bất ngờ bị đối tượng này dùng súng điện tự chế tấn công gây thương tích 1 chiến sĩ. 

Tổ công tác đã phối hợp với quần chúng nhân dân khống chế, bắt giữ các đối tượng, đồng thời đưa cán bộ bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo Zing.vn, Hoàng đã thừa nhận đang đi trộm chó thì bị công an phát hiện. Hung khí mà Hoàng dùng để tấn công công an là "đồ nghề" để trộm chó.  Theo hồ sơ, Hoàng có 2 tiền án, 2 tiền sự và nghiện ma túy.

Lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Bá Di (T/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.