Hà Nội: Khởi tố đối tượng lừa "chạy trường", chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Hà Nội: Khởi tố đối tượng lừa "chạy trường", chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Trịnh Công Đức

Trịnh Công Đức

Thứ 4, 18/07/2018 14:31

Dũng tự nhận là người nhà một cán bộ lãnh đạo cấp cao, có khả năng “xin” vào các trường công an rồi nhận tiền của nhiều người có nhu cầu để chiếm đoạt.

Ngày 18/7, Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Chí Dũng (SN 1983, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đầu năm 2015, ông Lê được gia đình thông gia nói chuyện có nguyện vọng xin cho cậu con trai vào học trường trung cấp công an. Sau đó, ông Lê liền liên lạc với con trai nuôi, anh này đang là giám đốc của một công ty xuất khẩu lao động ở Hà Nội để đặt vấn đề xin học và được anh này giới thiệu gặp Nguyễn Chí Dũng.

Tiếp đó, ông Lê liên hệ với Dũng để gặp gỡ, Dũng tự giới thiệu là người nhà một cán bộ lãnh đạo cấp cao và có rất nhiều mối quan hệ, có thể giúp người nhà ông Lê được 1 suất vào trường trung cấp công an. Sau khi nghe Dũng giới thiệu, ông Lê rất tin tưởng và làm theo yêu cầu của Dũng đưa ra.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Khởi tố đối tượng lừa 'chạy trường', chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Chí Dũng.

Cuối tháng 5/2015, ông Lê đưa cho Dũng 400 triệu đồng để lo chi phí xin học như đã thỏa thuận với cam kết đầu năm học chắc chắn có “tin mừng”.

Đến tháng 7/2015, ông Lê tiếp tục giới thiệu ông Hoàng cũng có nhu cầu xin cho con trai vào trường trung cấp công an. Lúc này, Dũng nhận lời nhưng yêu cầu với mức giá 550 triệu đồng vì lần trước người nhà ông Lê nên mới có giá rẻ hơn.

Ông Hoàng chấp nhận chi phí để lo "chạy trường" mà Dũng yêu cầu, rồi cùng ông Lê mang tiền ra Hà Nội. Tại đây, Dũng yêu cầu ông Hoàng đặt cọc trước 200 triệu đồng. Những ngày sau, Dũng liên tục gọi điện thúc giục ông Hoàng đưa thêm tiền để lo việc.

Để tạo lòng tin cho ông Hoàng, đối tượng nói cho con trai ông Hoàng ra Hà Nội để hắn dẫn đi gặp các vị lãnh đạo. Nhưng thực tế Dũng không hề đưa con trai ông Hoàng gặp bất kỳ ai. Trong vòng 1 tháng, ông Hoàng tiếp tục chuyển cho Dũng thêm 320 triệu đồng.

Sau một thời gian, chưa thấy có tin tức gì về việc “chạy trường”, ông Lê và ông Hoàng biết đã bị lừa nên làm đơn tố cáo gửi tới phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP.Hà Nội) về việc bị Nguyễn Chí Dũng lừa đảo.

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ sau khi nhận tổng số tiền 920 triệu đồng của ông Lê và ông Hoàng, Nguyễn Chí Dũng đã sử dụng số tiền trên vào việc chi tiêu cá nhân.

Công an cũng làm rõ, Dũng làm nghề thi công và giám sát các công trình xây dựng, không có bất kỳ mối quan hệ với lãnh đạo nào và không có khả năng để lo “xin học".

Vụ án đang tiếp tục được Công an TP.Hà Nội điều tra mở rộng.

Công Đức

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.