Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn

Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Chủ nhật, 13/08/2017 12:25

Một đoạn Hồ Tây gần đường Thanh Niên được quây tôn, lấp bùn khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chính quyền sở tại khẳng định đây chỉ là biện pháp thi công nạo vét lòng hồ.

Clip: Máy cẩu xúc bùn dưới lòng hồ Tây phục vụ nạo vét

Mới đây, một số người dân sống gần đường Thụy Khuê (phường Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội), phản ánh về việc khu vực Hồ Tây (đoạn gần trường THPT Chu Văn An), xuất hiện nhiều máy cẩu xúc bùn đất san lấp hồ. Nhiều người nghi ngờ, việc này nhằm xây dựng khách sạn.

Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn

Những máy xúc hoạt động ở Hồ Tây khiến nhiều người dân lo lắng

Sáng 13/8, có mặt tại đây, PV báo Người Đưa Tin ghi nhận, khu vực trên được quây tôn và gắn biển công trường. Theo quan sát, 2 máy xúc cỡ lớn liên tục thực hiện múc bùn từ dưới lòng hồ lấp lên phía gần bờ.

Diện tích mặt hồ bị lấp rộng hàng chục mét vuông. Tuy nhiên, tại công trường cũng cắm biển báo cho biết, đây là dự án nạo vét cải tạo lòng Hồ Tây, đoạn đường Thanh Niên.

Có mặt tại khu vực này, ông Võ Văn Thìn người dân sống tại phường Thụy Khuê thắc mắc: "Thông thường người ta nạo vét thì phải xúc bùn cho vào xe tải mang đi, đằng này lại xúc từ xa đắp vào gần theo kiểu san lấp mặt bằng thì không biết có phải lấp hồ để xây vườn hoa, khách sạn hay không?".

Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn (Hình 2).

Theo tìm hiểu, dự án nạo vét lòng hồ Tây đoạn đường Thanh Niên khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi được khởi công từ ngày 17/7.

Chung thắc mắc, một người dân khác cho hay, đây là khu vực các du thuyền bị di dời. Nếu xây khách sạn hay vườn hoa ở đây là bất hợp lý, làm thu hẹp lòng hồ. 

Trao đổi với PV, bà Võ Bích Thủy - Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ khẳng định, quận không có dự án san lấp Hồ Tây làm khách sạn như phản ánh của người dân.

Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn (Hình 3).

Biển thông tin dự án được gắn tại công trường.

Cùng thông tin về việc này, lãnh đạo UBND phường Thuỵ Khuê cho biết, đây là dự án nạo vét Hồ Tây chứ không phải lấp hồ. Theo vị này, trước khi tiến hành nạo vét, phía đơn vị thi công đã có thông báo với UBND phường, đồng thời gắn biển phía ngoài cổng dự án.

Quá trình nạo vét, đơn vị thi công phải quây hố lớn, sau đó đổ bùn vào trong để nước chảy ra hồ, còn bùn sẽ múc lên ô tô vận chuyển đi nơi khác.

Sau khi nạo vét xong, đơn vị thi công sẽ trả lại nguyên trạng Hồ Tây.

Nhất Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.