Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND Tp.Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.
Dự kiến, tổng mức đầu tư xây dựng hầm chui này khoảng 500-700 tỷ đồng, thời gian thực hiện giai đoạn 2023-2024.
Hầm chui được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín, hầm hở, tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm. Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75 m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Hiện nay, Thành phố có 4 hầm chui đã được đưa vào sử dụng gồm hầm chui Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương, một hầm chui đang xây dựng tại nút giao Giải Phóng-Kim Đồng.
Cầu Vĩnh tuy giai đoạn 2 dự kiến sẽ được khánh thành vào ngày 30/8 tới đây. Cây cầu được khởi công vào tháng 1/2021 với thiết kế dài 3,5 km, rộng 19,25 m, quy mô 4 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất trong số các cây cầu bắc qua sông Hồng ở Hà Nội với 8 làn ôtô.