Hà Nội phải điều chuyển và thanh lý nhiều xe công

Hà Nội phải điều chuyển và thanh lý nhiều xe công

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 3, 22/11/2016 11:21

Theo quy định, Hà Nội đang thừa ra 53 xe công trong tổng số 498 xe hiện đang thuộc phạm vi quản lý.

Theo thông tin mới đây, Bộ Tài chính mới có công văn gửi UBND TP.Hà Nội về việc rà soát, sắp xếp lại xe ô tô công với nhiều nội dung chỉ đạo. Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có công văn báo cáo Bộ về kết quả rà soát, sắp xếp lại xe ô tô phục vụ công tác chung hiện có của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố. Báo cáo xác định, hiện Hà Nội đang có 498 xe ô tô công. 

Căn cứ quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, Bộ Tài chính đề nghị UBND TP. Hà Nội điều chỉnh lại kết quả rà soát, sắp xếp lại xe ô tô vì trong thống kê của địa phương có bao gồm xe của 5 tổ chức không thuộc diện được cấp xe.

5 tổ chức xã hội không thuộc đối tượng cấp xe công bao gồm: Liên minh Hợp tác xã Hà Nội (tổ chức kinh tế - xã hội); Hội Chữ thập đỏ (tổ chức xã hội); Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp); Hội Người mù (tổ chức xã hội); Hội Đông y (tổ chức xã hội - nghề nghiệp). 5 tổ chức này hiện đang quản lý 10 xe ô tô công trên địa bàn là không đúng với quy định

Xã hội - Hà Nội phải điều chuyển và thanh lý nhiều xe công

 Hà Nội phải điều chuyển nhiều xe công

Bộ Tài chính cũng thống nhất định mức xe phục vụ công tác chung cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc phạm vi quản lý của UBND TP. Hà Nội là 435 chiếc. Sau khi rà soát, số xe của Hà Nội đang thừa so với tiêu chuẩn định mức 53 chiếc.

Sau khi điều chuyển nội bộ từ nơi thừa sang nơi thiếu, Bộ Tài chính đề nghị UBND TP. Hà Nội ra quyết định và chỉ đạo tổ chức thanh lý đối với số xe đã đủ tiêu chuẩn thanh lý. Những xe dôi dư còn lại được lập danh sách và đề xuất phương án xử lý gửi về Bộ Tài chính.

PV

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.