Hà Nội: Xử lý sai phạm tại 8B Lê Trực gặp khó vì kỹ thuật

Hà Nội: Xử lý sai phạm tại 8B Lê Trực gặp khó vì kỹ thuật

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 3, 21/11/2017 19:32

Theo ông Trần Việt Trung – PGĐ sở Xây dựng Hà Nội, việc xử lý sai phạm tại công trình 8B Lê Trực đang gặp khó khăn do vấn đề về kỹ thuật.

Liên quan đến việc xử lý sai phạm tại công trình 8B Lê Trực, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều nay 21/11, ông Trần Việt Trung - Phó giám đốc sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Việc xử lý công trình này đang gặp khó khăn do vấn đề kỹ thuật.

Xã hội - Hà Nội: Xử lý sai phạm tại 8B Lê Trực gặp khó vì kỹ thuật

Việc xử lý sai phạm tại công trình 8B Lê Trực đang gặp khó.

“Công việc này Chính phủ có giao cho Hà Nội và Hà Nội cũng có hứa với Chính phủ thực hiện xong trong tháng 10 nhưng về mặt kỹ thuật đang có những vấn đề khó khăn. Chính vì vậy Hà Nội đã có văn bản chính thức gửi cho bộ Xây dựng đề nghị bộ Xây dựng hỗ trợ”, ông Trung thông tin.

Theo ông Trung, ngày 16/11 vừa qua bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Hà Nội có giao nhiệm vụ cho 2 đơn vị (cục Giám định Nhà nước của bộ Xây dựng phối hợp với viện Khoa học Xây dựng)  cùng với Hà Nội rà soát đánh giá việc này.

"Nếu chúng ta dùng phương án cắt giảm thì toàn bộ kết cấu sẽ bị ảnh hưởng mà toàn bộ kết cấu ảnh hưởng phải triển khai vấn đề chống đỡ từ tầng hầm trở lên. Như vậy sẽ ảnh hưởng luôn cả các tầng còn lại, khi đó làm phá vỡ cả kết cấu của tòa  nhà. Nếu cắt ngang thì câu chuyện sẽ đơn giản hơn, nhưng vấn đề phải giải quyết được với các chủ đầu tư. Bởi vì hiện nay chúng ta còn phải xử lý không phải chỉ số tầng mà chúng ta phải xử lý một số việc như diện tích vi phạm, chiều cao vi phạm…”, ông Trung nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.