Trước khi đưa vào sửa chữa, sở GTVT Hà Nội đã kiểm định đánh gia chất lượng cầu Chương Dương sau 40 năm khai thác.
Hiện cầu Chương Dương có 11 khe co giãn, đã sửa chữa được 8 khe còn lại 3 khe hư hỏng tại trụ T4, T7 và T8A.
Trước đó, theo Công ty Công trình giao thông Hà Nội, trong năm 2021, mỗi ngày có tới hơn 95.000 lượt xe qua cầu, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Vì vậy việc kiểm định lần này sẽ đánh giá một cách tổng thể, để đưa ra giải pháp sửa chữa, bảo dưỡng có tính chất trung hạn.
Cầu Chương Dương được xây dựng từ năm 1983 và hoàn thành vào tháng 6/1985, đến nay đã 36 năm khai thác. Từ năm 1985 đến năm 2010, đây là cầu độc đạo cho ôtô đi từ trung tâm Hà Nội sang phía Gia Lâm, kết nối với các tỉnh phía Bắc của Hà Nội.
Hai tổ công tác này do Chủ tịch và Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tp.Hải Phòng làm tổ trưởng kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.
Ngoài các cán bộ này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh giao cho Thị ủy Đông Triều kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với 4 tổ chức Đảng và 9 cá nhân khác.
Để phòng chống đuối nước, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu 100% xã, phường, thị trấn có ít nhất một bể bơi tiêu chuẩn hoặc bể bơi tạm thời, một điểm dạy bơi cho trẻ em.
Ngày 31/5, tại Tp.Đà Nẵng, Cục Quản lý Đấu thầu tổ chức Hội thảo Luật Đấu thầu 2023 - Những kỳ vọng và thách thức trong thi hành trên lĩnh vực đầu tư xây dựng.