Hà Nội yêu cầu cán bộ, công chức tổ chức tiệc cưới không mời quá 300 khách

Hà Nội yêu cầu cán bộ, công chức tổ chức tiệc cưới không mời quá 300 khách

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 2, 02/04/2018 20:16

TP.Hà Nội vừa yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11 của Thành ủy. Theo đó, khi tổ chức đám cưới cho con hoặc cho bản thân mời không quá 300 người, không tổ chức ở khách sạn 5 sao.

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành văn bản 1349 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tiếp tục triển khai Chỉ thị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, gắn với việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Hà Nội yêu cầu cán bộ, công chức tổ chức tiệc cưới không mời quá 300 khách

Hà Nội yêu cầu cán bộ không tổ chức tiệc cưới tại khách sạn 5 sao - (Ảnh minh họa).

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội được có nhiệm vụ tham mưu đưa nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới gắn với nội dung phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết, tổ chức các buổi tọa đàm việc triển khai Chỉ thị 11 nhằm đánh giá kết quả đạt được và đề ra các giải pháp để thực hiện trong những năm tiếp theo một cách thiết thực, hiệu quả.

UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai, đưa mục tiêu thực hiện cưới: “Trang trọng - Lành mạnh - Tiết kiệm” vào việc bình xét danh hiệu: “Gia đình văn hoá, làng văn hoá, tổ dân phố văn hoá”, “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hoá".

Bên cạnh đó, yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát, xử lý đối với cán bộ, đảng viên vi phạm Chỉ thị 11, đồng thời định kỳ báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng, 1 năm (vào ngày 25/6 và 25/12) với UBND TP.

Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội ban hành 3/10/2012 yêu cầu: Cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của TP phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tổ chức cưới cho con, hay bản thân.

Cụ thể: Cán bộ, đảng viên thực hiện các thủ tục kết hôn theo đúng quy định pháp luật; tiến hành các nghi thức hôn lễ với tinh thần “vui tươi – lành mạnh – tiết kiệm”.

Số lượng khách mời dự tiệc không quá 300 người (nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc chung thì khách mời không quá 600 người); không tổ chức tiệc cưới nhiều lần; không mời khách trong giờ làm việc.

Không tổ chức cưới ở những nơi chi phí quá tốn kém, không phù hợp với đời sống, thu nhập chung của cộng đồng dân cư cán bộ công chức, như khách sạn 5 sao, khu du lịch cao cấp. Khuyến khích hình thức báo hỷ sau ngày cưới thay cho việc mời dự tiệc cưới.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.