Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam chủ trì phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức hàng năm để bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có thương hiệu tiêu biểu trong hội nhập kinh tế quốc tế. Đây là giải thưởng đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, có trách nhiệm với người lao động và xã hội.
Giải thưởng năm nay có ba điểm mới là quan tâm tới những đề cử của địa phương cho các DN tiêu biểu của tỉnh, thành; bình chọn những thương hiệu dẫn đầu theo ngành nghề, mặt hàng chủ lực có tác động đến năng lực cạnh tranh quốc gia và lần đầu tiên ra mắt báo cáo thường niên Sao Vàng đất Việt.
Trong số 200 thương hiệu được vinh danh tại giải thưởng Sao vàng Đất Việt lần này, Habeco vinh dự đứng đầu trong số các doanh nghiệp kinh doanh ngành đồ uống tại Việt Nam.
Hiện Habeco là tổng công ty cổ phần, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với 23 đơn vị thành viên. Các sản phẩm chủ lực của Habeco là: Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia chai HaNoi Premium 330ml, Bia lon Hà Nội 330ml, Bia chai Hà Nội 450ml và bia hơi Hà Nội. Trong giai đoạn 2008-2012, tổng sản lượng tiêu thụ của Habeco đạt hơn 600 triệu lít/năm, tăng 18%/năm, doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính tăng 25,38%, nộp ngân sách nhà nước tăng 13,6%/năm.
Các sản phẩm và thương hiệu bia Hà Nội được đánh giá cao về chất lượng, đạt được nhiều giải thưởng quốc tế như: Giải thưởng chất lượng châu Á Thái Bình Dương, Giải thưởng thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Brussels (Bỉ), Giải thưởng thương hiệu mạnh quốc tế Madrid…; các giải thưởng trong nước như: Sao Vàng đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia… và liên tục được công nhận là sản phẩm chủ lực của Thành phố Hà Nội.
Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh, với phương châm “Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”, Habeco trong những năm qua đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của DN trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Với định hướng trở thành một tổng công ty vững mạnh và dẫn đầu về ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát tại Việt Nam và châu Á, Habeco sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các danh mục nhãn hiệu chiến lược với các giá trị gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Theo Báo Công thương