Hacker xâm nhập thành công chip quản lý thông tin trên iPhone

Hacker xâm nhập thành công chip quản lý thông tin trên iPhone

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 2, 21/08/2017 17:56

Chip quản lý thông tin Secure Enclave (SEP) trên iPhone, nơi xác minh Touch ID hay mật khẩu của người dùng lên GitHub đã bị hacker qua mặt.

Tài khoản Twitter của hacker Xerub vừa đăng thông báo đã giải mã thành công chip quản lý thông tin SEP của iPhone. Đây là chip giúp lưu trữ mã vân tay Touch ID và mật khẩu của người dùng rồi chuyển lên kho chứa mã nguồn GitHub.  

"SEP là công nghệ tuyệt vời dù nó là một chiếc hộp đen khó hiểu. Và tôi thừa nhận chính sự khó hiểu đó giúp nó trở nên bảo mật. Nhưng dựa vào nó để đảm bảo an toàn cho thiết bị không phải là một ý tưởng hay", hacker Xerub phát biểu trên Twitter.

Cuộc sống số - Hacker xâm nhập thành công chip quản lý thông tin trên iPhone

 

SEP được giới thiệu từ thế hệ iPhone 5 cách đây 5 năm. Vai trò quan trọng của con chip này còn phải kể đến việc xác minh mật khẩu, các giao dịch của Apple Pay và quản lý tất cả quy trình bảo mật khác trong iOS.

Ngay cả khi iOS bị hacker tấn công và chiếm quyền truy cập dữ liệu, chúng cũng không thể tra cứu thông tin được lưu trữ trên SEP. Đây là điểm khiến Apple cảm thấy tự tin và đã tuyên bố mạnh mẽ trước truyền thông về độ an toàn mà SEP mang lại.

Sự việc này đã làm dấy lên nỗi an toàn bảo mật cho những thiết bị dùng SEP gồm cả Apple iPhone và iPad. Apple hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này.

Ngọc Quang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.