HAGL mất đà vì bỏ quên thứ vũ khí có 1-0-2?

HAGL mất đà vì bỏ quên thứ vũ khí có 1-0-2?

Vũ Oanh 

Vũ Oanh 

Thứ 2, 06/03/2017 10:55

Nắm trong tay cầu thủ chất lượng, nhưng HAGL lại chưa dùng đến, dù chỉ là một phút.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp tại V.League, HAGL bất ngờ gục ngã ngay tại Pleiku trước TP.HCM. Trong cuộc so tài cuối tuần qua, đội bóng của Công Vinh không chơi quá ấn tượng, nhưng có kinh nghiệm cùng sự già dơ. Cũng phải nói thêm, HAGL đã tự thua ít nhiều vì phong độ kém cỏi, lại sử dụng đội hình dập khuôn.

Nhìn lại những vòng trước, người hâm mộ dễ dàng nhận ra các quân bài ưa thích của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Ở sơ đồ 3-5-2, Mobi Fehr, Tăng Tiến và Đăng Tuấn là các cầu thủ có vai trò phòng ngự. Trên tuyến tiền vệ, Hồng Duy, A Hoàng án ngữ hai bên cánh; Đông Triều, Minh Vương và Văn Toàn hoạt động linh hoạt. Còn lại, Công Phượng cùng Văn Thanh là những mũi nhọn tấn công.

Đội hình này khá lạ lẫm ở V.League, nơi mà các CLB thường trung thành với kiểu 4 cầu thủ giăng ngang trước cầu môn. Nó thực ra cũng đã mang lại hiệu quả, song lâu dần sẽ bị bắt bài. Gặp TP.HCM là một ví dụ.

TP.HCM chủ động phòng ngự chắc, các hậu vệ bọc lót tốt, lại chơi điềm tĩnh nhằm tránh bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Với Dyachenko cắm ở trên, chỉ một tình huống phản công, họ đã có được bàn thắng – điều mà HAGL dù kiểm soát bóng tới 65% cũng không đạt được.

Khi Công Phượng im tiếng; Văn Toàn, Hồng Duy bớt đột biến, còn Văn Thanh không có đất diễn, HLV Quốc Tuấn như thường lệ đem tới những sự thay đổi người… cũ kỹ. Lại là Thanh Tùng và lại là Châu Ngọc Quang vào sân.

Từ thời điểm xuất hiện, cả hai cầu thủ này đều đóng góp ít cho lối chơi. Vấn đề là ở vòng nào, trước đối thủ nào, họ cũng mặc nhiên được thế vai từ ghế dự bị, chứ không phải những cái tên khác.

Bình luận - HAGL mất đà vì bỏ quên thứ vũ khí có 1-0-2?

 Công Phượng - Thanh Hậu trong màu áo HAGL.

Ở bên ngoài, HAGL vẫn còn 1 lựa chọn chiến lược, đó là Phan Thanh Hậu – 1 trong 40 tài năng đáng xem nhất của bóng đá thế giới năm 2014 (The Guardian bình chọn).

Thanh Hậu có kỹ thuật, nhãn quan tốt, chơi thông minh. Quan trọng hơn, cũng tích cực tham gia phòng ngự, bất chấp việc sở hữu thể hình mỏng. Từ đầu mùa V.League đến giờ, cầu thủ quê Quảng Ngãi thậm chí chưa được sử dụng một phút nào.

Giữa lúc ‘nhạc trưởng’ Tuấn Anh chưa thể trở lại, nếu phải chọn ra một ngòi nổ đủ sức tạo khoảng trống cho đồng đội và thi đấu sáng tạo, Phan Thanh Hậu rõ là lựa chọn không tồi.

Tạo điều kiện cho Hậu chinh chiến tại quốc nội, mặt khác, còn giúp U20 Việt Nam trui rèn quân lực trước thềm World Cup 20 sắp diễn ra vào tháng 5.

Xem lại HAGL 0-1 TP.HCM (Vòng 8 V.League): 

Trần Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.