Hai công ty bị phạt 120 triệu đồng vì mua - bán "chui"

Hai công ty bị phạt 120 triệu đồng vì mua - bán "chui"

Thứ 5, 27/12/2012 23:42

Theo quyết định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 8/11, PTL và Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T đã bị phạt hành chính vì những vi phạm trong quá trình kinh doanh.

VnEconomy đưa tin, ngày 8/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị dầu khí (mã PTL) và Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T.

Kinh doanh - Hai công ty bị phạt 120 triệu đồng vì mua - bán 'chui'(Ảnh minh họa)

Cũng theo nguồn tin này, từ ngày 13/4 đến ngày 8/5/2012, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng và Đô thị Dầu khí, cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (mã PSG-HNX), đã thực hiện giao dịch bán 2.327.900 cổ phiếu PSG dẫn đến không còn là cổ đông lớn của PSG nhưng không nộp báo cáo sở hữu cổ đông lớn với Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Với sai phạm này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã quyết định phạt hành chính PTL số tiền 60 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T cũng chịu phạt với mức phạt tương tự khi vào ngày 31/5/2012, công ty này đã thực hiện giao dịch mua 3.640.000 cổ phiếu PVV và trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaconex – PVC (mã PVV-HNX) nhưng không báo cáo sở hữu cổ đông lớn với Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Tuấn Khanh (Theo VnEconomy)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.