Hai ngày nữa tàu ngầm Hà Nội cập cảng Cam Ranh

Hai ngày nữa tàu ngầm Hà Nội cập cảng Cam Ranh

Thứ 7, 28/12/2013 08:29

Hãng Interfax dẫn nguồn tin từ Nga cho biết tàu ngầm Kilo Hà Nội sẽ được Nga chuyển giao cho Hải quân Việt Nam tại vịnh Cam Ranh vào ngày 30/12. Biên bản bàn giao được ký kết tại Nha Trang.

Trong khi đó, nhà máy Admiralty Shipyards cũng đang hoàn thành thử nghiệm chiếc tàu thứ hai. Chiếc tàu ngầm thứ ba cùng lô hàng đã được hạ thủy vào ngày 28/8.

Hợp đồng bán cho Việt Nam sáu chiếc tàu ngầm đã được ký kết trong năm 2009 trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Quân sự - Hai ngày nữa tàu ngầm Hà Nội cập cảng Cam Ranh

Tàu Rolldock Sea đưa tàu ngầm Hà Nội về Việt Nam.

Bên cạnh việc xây dựng các tàu ngầm, hợp đồng còn đảm bảo đào tạo thủy thủ Việt Nam, cũng như cung cấp các thiết bị kỹ thuật cần thiết. Đào tạo phi hành đoàn cho các tàu ngầm Việt Nam sẽ được tiến hành tại Cam Ranh, với sự hỗ trợ của Nga.

Theo cập nhật mới nhất, tàu Rolldock Sea chở theo tàu ngầm Kilo Việt Nam đã đi qua khu vực biển Andaman, gần thủ phủ Banda Aceh của tỉnh Aceh, Indonesia và cập cảng Singapore vào hôm 27/12.

Dự kiến mất thêm khoảng 3 ngày con tàu sẽ từ Biển Đông cập cảng Cam Ranh.

Lộ trình về Cam Ranh của tàu ngầm Hà Nội: từ Saint Petersburg, qua biển Baltic, biển Bắc, Đại Tây Dương, cảng Tenerife (Tây Ban Nha), cảng Cape Town (Nam Phi), qua mũi Hảo Vọng lên Ấn Độ Dương, qua Singapore, Biển Đông và cập cảng Cam Ranh (Việt Nam).

Trước lễ tiếp nhận chính thức vào đầu năm 2014, tàu ngầm Hà Nội sẽ được kiểm tra, sơn màu đánh số hiệu và tên lên thân tàu.

Linh An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.