Hải Phòng: Bổ nhiệm Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư trái luật

Hải Phòng: Bổ nhiệm Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư trái luật

Thứ 4, 15/03/2017 17:23

Ông Đào Trọng Đức - PGĐ sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hải Phòng chưa được tuyển làm công chức đã được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở là trái luật.

Chính trị - Hải Phòng: Bổ nhiệm Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư trái luật

Sở Kế hoạch và Đầu tư - nơi ông Đào Trọng Đức làm việc 

Theo đó, người nhận được trả lời, kết luận bổ nhiệm trái luật từ bộ Nội vụ với chức danh Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng là ông Đào Trọng Đức.

Ông Đào Trọng Đức nhận Quyết định “tiếp nhận và bổ nhiệm Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư” của UBND TP.Hải Phòng từ tháng 9/2016. Trước khi được UBND TP.Hải Phòng giao cho giữ trọng trách này, ông Đào Trọng Đức giữ chức Phó Tổng Giám đốc tổng công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xi măng Vicem TP.Hải Phòng. Ông Đào Trọng Đức được bổ nhiệm vào chức danh này khi chưa được tuyển dụng vào công chức.

Văn bản của bộ Nội vụ trả lời, kết luận trường hợp của ông Đào Trọng Đức nêu rõ: Theo quy định của luật Cán bộ, công chức và Nghị định số 24/2010/NĐ-CP, ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng và quản lý công chức thì trường hợp chuyển từ doanh nghiệp Nhà nước đang làm công chức trong cơ quan Nhà nước phải thực hiện quy trình tuyển dụng công chức.

"Do vậy, việc UBND TP.Hải Phòng tiếp nhận và bổ nhiệm... trường hợp nêu trên mà không thực hiện việc tuyển dụng vào công chức theo quy định của luật Cán bộ, công chức và Nghị định số 24/2010/NĐ-CP là trái quy định của luật" - văn bản kết luận rõ.

Được biết, sau khi nhận quyết định làm Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hải Phòng, ông Đào Trọng Đức được giao nhiệm vụ quan trọng, đó là phụ trách mảng đầu tư của sở này.

Ông Đào Trọng Đức nhận nhiệm vụ được khoảng 5 tháng thì bị cơ quan chức năng thẩm quyền trả lời, kết luận việc UBND TP.Hải Phòng bổ nhiệm ông là trái luật.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục cập nhật thông tin này.

Mạnh Thắng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.