Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Ngô Quang Thái
Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
0
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, UBND quận Đồ Sơn tổ chức Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”. Đây là sự kiện thường niên đánh dấu cao điểm mùa du lịch biển đảo của một trong hai khu du lịch nổi tiếng của Hải Phòng.

Dịp này, Người Đưa Tin (NĐT) có cuộc trò chuyện với ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, về Liên hoan du lịch 2024 cũng như du lịch Đồ Sơn hè này có gì mới.

NĐT: Ông có thể cho biết những nét chính tại Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”?

Ông Phạm Hoàng Tuấn: Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” có 5 hoạt động chính bắt đầu từ 27/4 và kéo dài qua kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong đó, tâm điểm là chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối 30/4 tại Quảng trường biển Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng trên địa bàn phường Vạn Hương, gồm 3 chương: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”, “Lung linh phố biển” và “Chào ngày hè rực rỡ”. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ, vũ đoàn nổi tiếng trong nước và thành phố.

Ngoài ra, chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố sẽ diễn ra trong 2 tối 27 và 30/4 tại tuyến phố đi bộ khu II; Ngày hội biểu diễn diều nghệ thuật diễn ra trong cả ngày 30/4 tại bãi biển Vụng Hương; Giải golf du lịch diễn ra trong ngày 12/5 tại sân golf Đồi Rồng; Lễ hội ẩm thực Đồi Rồng diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5 tại Quảng trường Kim Long Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

Trong số các hoạt động kể trên, lần đầu tiên địa phương tổ chức Ngày hội biểu diễn diều nghệ thuật tại Liên hoan du lịch Đồ Sơn với mong muốn đem đến sự mới mẻ cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, dịp này quận Đồ Sơn cũng đưa nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch trong nước và quốc tế, qua đó hoàn thành mục tiêu đề ra từ đầu năm là thu hút 3,8 triệu lượt du khách.

Văn hoá - Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, thông tin về Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 với chủ đề "Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa".

NĐT: Ông có thể nói rõ hơn về những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đó?

Ông Phạm Hoàng Tuấn: Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và trong tháng 6/2024, các đơn vị sẽ đưa nhiều sản phẩm du lịch mới vào khai thác, phục vụ người dân và du khách. Có thể kể đến Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế Dream Dragon Resort; Khu resort và Khách sạn quốc tế Nam Cường Đồ Sơn; Công viên nước Thủy Tinh, Công viên Ánh Sáng thuộc Tổ hợp Công viên Thần Thoại (Legend Park)…

Trong đó, Công viên nước Thủy Tinh có hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh cùng đa dạng các loại hình vui chơi giải trí không hề kém cạnh các công viên giải trí lớn trên thế giới. Theo đánh giá, công viên này thuộc top đầu trong số những công viên giải trí lớn nhất miền Bắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngoài ra, UBND quận Đồ Sơn đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đưa sản phẩm du lịch sinh thái rừng ngập mặn ở phường Bàng La vào khai thác với các hoạt động dự kiến như: chèo thuyền Kayak, trải nghiệm xuyên rừng.  Đồng thời, hoàn thiện các yêu cầu, điều kiện để đưa bãi tắm du lịch Vụng Hương vào hoạt động với bãi cát dài hơn 1 km, được chia làm các khu vực tắm và khu vực chơi team building, hệ thống tắm tráng, phòng thay đồ hiện đại.

Văn hoá - Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn (Hình 2).

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - nơi diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024.

NĐT: Đây là năm thứ 2 liên tiếp quận Đồ Sơn lấy chủ đề cho Liên hoan du lịch là “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”. Vậy thông điệp mà địa phương muốn truyền tải tới người dân, du khách qua chủ đề này là gì thưa ông?

Ông Phạm Hoàng Tuấn: Bấy lâu nay, du lịch Đồ Sơn “mang tiếng” chỉ đông, hấp dẫn vào mùa hè - thời gian cao điểm của du lịch biển đảo vốn là thế mạnh của địa phương. Còn các thời điểm khác trong năm, du khách vắng vẻ do thiếu điểm đến, dịch vụ vui chơi, giải trí tầm cỡ, hấp dẫn.

Những năm qua, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, Tp.Hải Phòng, cùng sự cố gắng, nỗ lực của địa phương, du lịch Đồ Sơn dần thoát khỏi tình cảnh “mùa vụ”. Trong đó, nhiều điểm đến, dịch vụ phục vụ du khách quanh năm đã được đầu tư, xây dựng.

Ngoài ra, Đồ Sơn là vùng đất giàu trầm tích văn hóa. Tại đây có nhiều di tích văn hóa, lịch sử, tâm linh. Trong đó, có thể kể đến Chùa - tháp Tường Long, Di tích bến tàu không số K15, Di tích Kho Xăng, Di tích bến Nghiêng… Đặc biệt, Đồ Sơn còn có Lễ hội chọi trâu truyền thống - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Trên cơ sở đó, Đồ Sơn phát huy các thế mạnh: Du lịch lễ hội để thu hút khách du lịch vào mùa xuân; Du lịch biển đảo để thu hút du khách trong mùa hè; Du lịch thể thao, hội nghị, hội thảo, sinh thái - trải nghiệm thu hút khách du lịch vào mùa thu - đông.

Việc quận Đồ Sơn tiếp tục chọn chủ đề “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” là lời khẳng định địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng. Qua đó, mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến với Đồ Sơn tất cả các mùa trong năm chứ không riêng mùa hè.

NĐT: Trân trọng cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!.

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Hải Phòng: Lễ hội đảo Dấu Đồ Sơn dự kiến đón hơn 12.000 lượt du khách

Chủ nhật, 10/03/2024 | 17:27
Lễ hội đảo Dấu diễn ra từ ngày 1 đến ngày 10/2 Âm lịch với tâm điểm là Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II.

Hải Phòng: Đảo Dấu - “viên ngọc” quý của du lịch Đồ Sơn

Thứ 2, 05/02/2024 | 09:14
Sức hút của cánh rừng nguyên sinh, ngọn hải đăng trăm tuổi và câu chuyện về Nam Hải Thần Vương giúp đảo Dấu trở thành điểm đến hàng đầu tại Đồ Sơn, Hải Phòng.
Cùng tác giả

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2 tấn xúc xích hư hỏng không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:00
Số xúc xích này được chở trên xe ô tô tải đang dừng đỗ tại khu vực lề đường ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Quảng Ninh: Một người tử vong do sét đánh đi khi đánh bắt thủy sản

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:05
Trong khi đi khai thác thủy sản, thuyền nan của cặp vợ chồng ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, bị sét đánh trúng khiến người chồng bị tử vong.

Hải Phòng: Chỉ đạo xử lý nghiêm dùng điện diệt chuột trong sản xuất

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:39
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện thành lập tổ công tác tại các xã, thị trấn kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp dùng điện để diệt chuột theo quy định.

“Thiên đường” đồ ăn vặt tại thành phố Cảng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Đó là khu ẩm thực tại chợ Cát Bi trên địa bàn phường Thành Tô, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, với hàng chục sạp hàng bán cả trăm món ăn vặt nức tiếng thành phố Cảng.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:35
Ngày 6/5, theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Vương Trùng Dương cấm Chu Bá Thông luyện Cửu âm chân kinh

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
Vương Trùng Dương lo sợ nếu để sự đệ Chu Bá Thông nắm giữ và tu luyện Cửu Âm chân kinh, sẽ bị các cao thủ khác tìm mọi cách làm hại chiếm đoạt bí kíp.

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

Tại sao Trương Bá Chi được thừa kế một phần tài sản của Châu Tinh Trì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:46
Giữ đúng lời hứa, Châu Tinh Trì đã để tài sản cho Trương Bá Chi. Cô sẽ hưởng một phần trong khối tài sản gần 7.600 tỷ đồng của Châu Tinh Trì.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:35
Ngày 6/5, theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.