Hải Phòng rốt ráo xử lý vụ du khách nước ngoài mua phải tour "rởm"

Hải Phòng rốt ráo xử lý vụ du khách nước ngoài mua phải tour "rởm"

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 3, 22/05/2018 22:01

UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan đơn vị xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn. Nội dung này nằm trong ý kiến chỉ đạo của tổng cục Du lịch.

Ngày 22/5, UBND TP.Hải Phòng cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo sở Du lịch chủ trì cùng sở Giao thông Vận tải, công an thành phố, bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Hải Phòng, cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, UBND huyện Cát Hải và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và xử lý theo các nội dung yêu cầu của tổng cục Du lịch. Từ đó, có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên quan đến phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Hải Phòng rốt ráo xử lý vụ du khách nước ngoài mua phải tour 'rởm'

Nhóm du khách nước ngoài được cho là đã ở trên tàu Hoàng Phương 16.

Trước đó, ngày 21/5, tổng cục Du lịch có văn bản đề nghị UBND TP.Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai, xử lý một số nội dung ngay sau khi báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Úc mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách.

Tàu Hoàng Phương có thể đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng và đã được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng. Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long – Cát Bà nói riêng. 

Tổng cục Du lịch đề nghị Hải Phòng kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách; tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ và tại các địa điểm khác trên địa bàn TP.Hải Phòng.

Hải Phòng cần tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.