Hai thanh niên nhậu say, đâm chết bạn lĩnh án tù

Hai thanh niên nhậu say, đâm chết bạn lĩnh án tù

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 2, 24/04/2017 15:01

Sau khi nhậu say, hai thanh niên nhớ lại việc từng bị hàng xóm đánh nên mang dao đi trả thù và đâm chết một người.

Ngày 24/4, TAND Cấp cao mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đinh Quốc Quân (SN 1992, quê tỉnh Phú Thọ) và Trần Đình Nhâm (SN 1992, quê tỉnh Hà Tĩnh) cùng về tội Giết người.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Quân 20 năm tù, Nhâm 14 năm tù về tội danh trên. Không đồng tình với mức án, hai bị cáo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

An ninh - Hình sự - Hai thanh niên nhậu say, đâm chết bạn lĩnh án tù

 Hai bị cáo Quân và Nhâm tại tòa.

Theo bản án sơ thẩm, Quân, Nhâm và anh Nguyễn Đức S. (SN 1983, quê tỉnh Đắk Nông) cùng thuê trọ tại một khu trọ thuộc phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Quá trình chung sống, anh S. và Quân phát sinh mâu thuẫn.

Khoảng 22h ngày 31/5/2015, anh S. đánh Quân và Nhâm nhưng không gây thương tích. Sợ bị đánh, Quân và Nhâm đi đến công ty Vạn Đồng Phát ngủ lại một đêm rồi mới về lại phòng trọ.

Ngày 10/6/2015, Quân và Nhâm tiếp tục đến công ty Vạn Đồng Phát nhận tiền lương rồi đi uống rượu. Sau khi ngà ngà say, Quân và Nhâm nhớ lại việc mình từng bị anh S. đánh nên nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 22h30, cùng ngày, Quân và Nhâm về phòng trọ của mình. Quân lấy một con dao làm hung khí rồi cùng Nhâm đi đến phòng trọ anh S.. Đến nơi, Quân gõ cửa yêu cầu anh S. mở cửa để nói chuyện.

Khi anh S. ra mở cửa, Quân hỏi: “Tại sao hôm trước, anh đánh chúng tôi?”. Thấy Quân đã uống rượu, anh S. kêu Quân về, có gì sáng mai nói chuyện. Vừa nói dứt câu, Nhâm đã cầm dao xông tới chém vào tay anh S.. Tiếp đó, Quân cũng lao vào đâm anh một nhát vào bụng rồi bỏ trốn.

Nạn nhân chạy ra ngoài kêu cứu và được đưa người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 24/4, Quân và Nhâm không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới. HĐXX cấp phúc thẩm sau giờ nghị án đã nhận định, hành vi của Quân và Nhâm là nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Xét thấy bản án cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ, đúng người đúng tội nên quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Quân và Nhâm.

Công Thư

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.