Hai vợ chồng sốc nặng khi bất ngờ nhận được hơn 100 đơn hàng lạ

Thứ 4, 04/12/2024 13:00

Nhìn thấy một đơn hàng trước cửa nhà sau ngày dài làm việc thường là niềm vui đối với nhiều người mua sắm online, nhưng nó không đúng với ông này.

image

Trong hai tháng rưỡi, người đàn ông ở Singapore tên Terrence Chong, 46 tuổi, và vợ ngày nào cũng phải chịu cảnh nhận những gói hàng rỗng, thậm chí dán nhãn sai mà ngay từ đầu họ chưa hề đặt hàng.

Ban đầu, ông Chong, người làm việc tại một cơ sở giáo dục tư thục, nghĩ rằng các bưu kiện đã được gửi đến nhầm địa chỉ.

Hai vợ chồng sốc nặng khi bất ngờ nhận được hơn 100 đơn hàng lạ- Ảnh 1.

Ông Terrence Chong và vợ đã nhận được hơn 100 đơn hàng trong hơn 2 tháng. (Ảnh: Terrence Chong)

Họ mới chuyển đến đây vài tuần trước, vì vậy họ đã nói chuyện với những người chủ trước. Tuy nhiên, những người này cho biết họ chưa bao giờ nhận được bất kỳ gói hàng kỳ lạ nào như vậy. Cũng không có gói hàng nào được gửi đến khi căn hộ đang được cải tạo.

Các gói hàng - chủ yếu từ các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và Lazada – liên tục được gửi đến và với tần suất nhiều hơn sau khoảng một tháng đầu tiên.

Mỗi ngày có 3 hoặc 4 đơn hàng được chuyển đến. Nhưng có ngày lên tới 7 hoặc 8 đơn. Đôi khi vào buổi sáng, tôi đã nhận một vài bưu kiện, rồi đến buổi chiều lại có thêm một vài bưu kiện nữa", ông Chong thở dài nói.

Ông cho biết họ đã nhận được tổng cộng hơn 100 gói hàng như thế này.

Mặc dù được dán nhãn là quạt trần, ví hay máy chiếu cùng nhiều sản phẩm khác, nhưng hầu hết các bưu kiện đều quá nhỏ và dẹp để đựng những mặt hàng đó.

Hai vợ chồng sốc nặng khi bất ngờ nhận được hơn 100 đơn hàng lạ- Ảnh 2.

Đơn hàng này ghi chứa một máy chiếu nặng 2,3 kg nhưng kích thước chỉ bằng một phong bì nhỏ. (Ảnh: Terrence Chong)

CNA đã liên hệ với Shopee sau khi nói chuyện với ông Chong. Nền tảng này đã liên hệ với ông vào giữa tháng 11 để nói rằng họ đã xác định được người bán và người mua đã đặt hàng đến địa chỉ của ông và đã cấm tất cả các tài khoản.

Sau cuộc nói chuyện đó, các bưu kiện không còn được gửi đến nữa. Ông Chong nghi ngờ mình là nạn nhân của chiêu gian lận đơn hàng.

Ông cho biết: "Người bán muốn sản phẩm của mình trở nên phổ biến hơn hoặc có xếp hạng cao hơn bằng cách viết các bài đánh giá giả mạo sử dụng tên và địa chỉ của khách hàng thật".

Việc tăng số lượng sản phẩm bán ra cũng có thể giúp người bán dễ nhận biết hơn trên các nền tảng thương mại điện tử, vốn thường dựa vào các thuật toán tập trung vào các sản phẩm có đánh giá tích cực.

Hải Vân (T/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.