Hạn chế lợi thế iPhone X, nhà phát hành game rốt ráo ra bản nâng cấp

Hạn chế lợi thế iPhone X, nhà phát hành game rốt ráo ra bản nâng cấp

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 6, 17/11/2017 11:25

Nhà phát hành game “Vương giả vinh diệu” đã phải rốt ráo đưa ra bản cập nhật mới vì các game thủ chiếm lợi thế quá lớn khi chơi trên iPhone X.

Công nghệ - Hạn chế lợi thế iPhone X, nhà phát hành game rốt ráo ra bản nâng cấp

iPhone X giúp người chơi thấy được đối phương trước khi bị đối phương nhìn thấy.

Vương giả vinh diệu là game trên di động có người chơi đông nhất Trung Quốc, với hơn 200 triệu người tham gia kể từ khi phát hành năm 2015 và con số game thủ vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày. Mỗi ngày có ít nhất 80 triệu game thủ đăng nhập và trên hai hệ điều hành phổ biến là Android và iOS, Vương giả vinh diệu luôn đứng top đầu về doanh thu lẫn lượt tải về.

Vừa qua, trò chơi này đã vừa phải đưa ra bản cập nhật vì... game thủ chiếm lợi thế quá lớn khi chơi trên iPhone X. Đại diện hãng phát triển Tencent của game giải thích rằng cập nhật này để tạo ra sự công bằng giữa những người chơi. Do iPhone X có màn hình 5,8 inch với độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel và tỉ lệ màn hình 19,5:9 nên người chơi máy này sẽ có tầm nhìn rộng hơn, vì thế thấy được đối phương trước khi bị đối phương nhìn thấy.

Sau khi bản cập nhật mới ra đời, những người chơi Vương giả vinh diệu trên iPhone X thấy trên màn hình xuất hiện 2 dải mờ theo hiệu ứng Gradient ở cạnh bên làm tầm nhìn bị hạn chế. Rất nhiều người cảm thấy bất ngờ và tỏ ra khó chịu vì điều này.

Lợi thế của người dùng iPhone X tất nhiên là sự bất công với những người chơi khác, khi khu vực bản đồ cũng được nhìn thấy đầy đủ hơn. Vì thế, có thể hiểu khi Vương giả vinh diệu buộc phải tạo ra cập nhật này để tất cả những người chơi có cùng chung một trải nghiệm. Bản cập nhật tuy gây khó chịu nhưng thực tế không ảnh hưởng tới thiết bị của người chơi cả trong lẫn ngoài ứng dụng.

Bên cạnh cập nhật về tầm nhìn, hãng Tencent cũng thêm vào một số thay đổi nhỏ để tối ưu hóa đồ họa, giao diện trên iPhone X. Chiếc smartphone này có độ phân giải cao, lợi thế smartphone toàn màn hình, thời gian chơi game dài và bộ vi xử lí A11 Bionic 6 lõi được thiết kế để tăng tốc ứng dụng và trò chơi 3D.

Vì thế tuy mới ra mắt thời gian gần đây, iPhone X đã được đánh giá là smartphone chơi game tốt nhất hiện nay.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.