Hạn chế xe máy đi vào nội đô TP.Hà Nội mới chỉ là đề án

Hạn chế xe máy đi vào nội đô TP.Hà Nội mới chỉ là đề án

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 2, 05/06/2017 16:49

Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho rằng, sẽ lấy ý kiến của người dân, các chuyên gia, đơn vị để xây dựng đề án hạn chế, cấm xe máy đi vào nội đô và trình UBND TP.Hà Nội.

Như đã thông tin, UBND TP.Hà Nội lấy ý kiến của người dân để hoàn thiện Nghị quyết tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030.

Theo đó, Hà Nội cũng sẽ tổ chức cấm ô tô hoạt động theo giờ, ngày trên một số tuyến phố phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, dừng hoạt động đối với xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030.

Xã hội - Hạn chế xe máy đi vào nội đô TP.Hà Nội mới chỉ là đề án

 Hà Nội xây dựng đề án cấm xe máy vào nội đô.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: “Đây mới chỉ là đề án được đưa ra để nghiên cứu, xây dựng ở mức ý tưởng dự thảo, còn chưa cân nhắc mọi thứ một cách đầy đủ để trình thành phố. Sở GTVT sẽ lấy ý kiến của người dân, các chuyên gia, đơn vị để xây dựng đề án hạn chế, cấm xe máy đi vào nội đô và trình UBND TP.Hà Nội. Sau khi có đề án sẽ thông tin rộng rãi, đề án chính thức đưa vào thực hiện thì cũng cần phải có lộ trình, xin ý kiến rõ ràng, bởi đây là vấn đề mang tính xã hội lớn”.

Trước đó, Hà Nội xây dựng phương án hạn chế một số phương tiện đi vào nội đô thành phố. Đề án này với lộ trình hạn chế xe máy ở Thủ đô theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Từ năm 2020 sẽ hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ hai ngày cuối tuần, lễ, tết. Năm 2021, sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày.

Giai đoạn 2: Từ năm 2023 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh trong vành đai 2, đồng thời mở rộng hạn chế ra các tuyến phố cũ (phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo…).

Giai đoạn 3: Đến năm 2025 sẽ cấm xe máy một số địa điểm trong vành đai 3. Ô tô cá nhân sẽ bị hạn chế hoạt động theo giờ tại một số tuyến đường, khu vực.

Thế Anh 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.