Hàn Quốc không thay đổi biện pháp trừng phạt với Triều Tiên

Hàn Quốc không thay đổi biện pháp trừng phạt với Triều Tiên

Thứ 3, 05/11/2013 09:13

Hàn Quốc đã lên tiếng cho biết không có kế hoạch thay đổi các chính sách trừng phạt với Triều Tiên.

Tiếng nói nước Nga dẫn lời thư ký báo chí của Bộ thống nhất Hàn Quốc Kim Eui Up hôm 4/11 cho biết, Hàn Quốc vẫn áp dụng các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên sau vụ đánh chìm tàu hộ tống "Cheonan" của Hàn Quốc năm 2010, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Như vậy, các chính sách của Hàn Quốc đối với Triều Tiên sẽ không thay đổi. Với khẳng định này, Bộ thống nhất bác bỏ một số suy đoán về việc Tổng thống Park Geun-hye tuyên bố sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tiếng nói nước Nga bình luận.

Tiêu điểm - Hàn Quốc không thay đổi biện pháp trừng phạt với Triều Tiên

Trước đó, tờ báo Pháp Le Figaro có bài phỏng vấn bà Park Geun-hye, trong đó có nhắc tới việc bà Park Geun-hye cho biết sẵn sàng gặp lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bất kỳ lúc nào nếu điều này giúp đẩy nhanh quan hệ hữu nghị liên Triều. Tuy nhiên, cuộc gặp phải dựa trên sự chân thành và không chỉ diễn ra một lần.

Bà Park Geun-hye vừa có chuyến thăm nước Pháp 3 ngày và có cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 4/11 để thảo luận về việc tăng cường hợp tác kinh tế song phương.

Hai miền Triều Tiên cho đến nay đã cùng tham gia hai hội nghị thượng đỉnh, gồm một cuộc gặp mặt vào năm 2000 và lần cuối là vào năm 2007.

Bách Nhật

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.