Hàn Quốc phản ứng quyết liệt khi máy bay Trung Quốc vào khu vực phòng không

Hàn Quốc phản ứng quyết liệt khi máy bay Trung Quốc vào khu vực phòng không

Vũ Xuân Giang

Vũ Xuân Giang

Thứ 6, 27/07/2018 20:00

Theo thông tin mới đây từ trang tin Hàn Quốc cho biết, họ vừa tiến hành cử máy bay tiêm kích để chặn một chiếc máy bay quân sự của Trung Quốc đi vào khu vực phòng không của họ.

Hàn Quốc cho biết, chiếc máy bay Trung Quốc đã bay quanh khu vực phòng không của họ (ADIZ) trong vòng 4 giờ đồng hồ. Đây được xem là khu vực cấm địa của phía Hàn Quốc. Do đó không một chiếc máy bay quân sự của bất kỳ quốc gia nào đi qua đây trong vòng một thời gian dài.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn cố tình đưa chiếc máy bay quân sự của họ vòng quanh một bãi đá ngầm trong khu vực được Seoul kiểm soát trong nhiều giờ đồng hồ. Điều này, buộc phía Hàn Quốc phải cử máy bay tiêm kích đến để yêu cầu chiếc máy bay quân sự Trung Quốc phải rời khỏi ngay khu vực này.

Tiêu điểm - Hàn Quốc phản ứng quyết liệt khi máy bay Trung Quốc vào khu vực phòng không

Máy bay chiến đấu của Không quân Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Trước đó, phía Bắc Kinh đã thông báo rằng, họ sẽ cho máy bay quân sự của họ đi qua khu vực phòng không của Hàn Quốc. Sau khi nhận được tin báo, Bộ tham mưu Liên Quân Hàn Quốc (JGS) đã cử nhiều chiếc máy bay tiêm kích tiến hành theo dõi và yêu cầu phía Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế.

Bộ tham mưu Liên Quân Hàn Quốc  cũng cho biết thêm, trước đó, vào tháng 2 các máy bay quân sự của Trung Quốc đã thực hiện một số chuyến bay tương tự tại khu vực này.

Phía Hàn Quốc ngay sau đó đã lên tiếng phản đối việc làm của Trung Quốc. Tuy nhiên, phía Trung Quốc cho biết, họ đang tiến hành thử nghiệm các chuyến bay quân sự và điều này phù hợp với luật pháp quốc tế.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.