Hàn Quốc: Triều Tiên sắp thử hạt nhân, phóng tên lửa

Hàn Quốc: Triều Tiên sắp thử hạt nhân, phóng tên lửa

Thứ 3, 17/12/2013 14:56

Một thành viên cấp cao của Ủy ban tình báo quốc gia Hàn Quốc hôm 17/12 cho biết, Triều Tiên đang có dấu hiệu chuẩn bị thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ tư.

Ông Cho Won Jin, thành viên cấp cao của Ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc cho biết, Seoul đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị thử vũ khí hạt nhân lần thứ 4 và phóng tên lửa tầm xa.

Tuy nhiên ông Cho không cung cấp chi tiết cụ thể.

Tiêu điểm - Hàn Quốc: Triều Tiên sắp thử hạt nhân, phóng tên lửa

Hồi tháng trước, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Baek Seung-joo nói trong một cuộc họp quốc hội rằng Triều Tiên có vẻ đã sẵn sàng để tiến hành một vụ thử hạt nhân tại bãi thử Punggye -ri ở phía đông bắc của đất nước vào bất cứ lúc nào.

Cho đến nay, Triều Tiên đã tiến hành ba vụ thử hạt nhân. Lần đầu tiên là vào năm 2006, lần thứ hai trong năm 2009 và lần gần nhất là hồi tháng Hai vừa qua. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng thực hiện một loạt các vụ phóng tên lửa tầm xa. Bình Nhưỡng cho biết việc phóng tên lửa là vì ‘mục đích hòa bình’.

Việc Triều Tiên xử tử ông Jang Song-theak – người quyền lực thứ hai ở nước này, đã làm dấy lên những lo ngại về sự bất ổn và hành động leo thang căng thẳng của Triều Tiên với thế giới nhằm tăng cường đoàn kết nội bộ .

Hôm thứ Hai, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun -hye đã ra lệnh chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra, và tăng cường cảnh giác trước những "hành động khiêu khích liều lĩnh” của Triều Tiên.

Huy Du

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.