Hãng AP bị nghe lén điện thoại suốt 2 tháng

Hãng AP bị nghe lén điện thoại suốt 2 tháng

Thứ 3, 14/05/2013 08:57

Hãng thông tấn AP của Mỹ hôm qua đã đệ thư phản đối lên Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder vì cho rằng cơ quan này “bí mật thu các cuộc điện thoại ở hơn 20 đường dây được phóng viên và văn phòng AP”.

Theo đó, việc nghe lén điện thoại đã kéo dài từ đầu năm 2012 đến nay là 2 tháng. Các cuộc điện thoại bị nghe lén bao gồm điện thoại của tổng hành dinh của AP ở New York, các văn phòng đại diện của AP ở New York, Washington, Hartford, Connecticut và Hạ viện, bên cạnh đó còn có các cuộc trao đổi bằng điện thoại di động.

Tiêu điểm - Hãng AP bị nghe lén điện thoại suốt 2 tháng

Sự việc bị AP phát hiện hôm 10/5 vừa qua. Trong lá thư phản đối gửi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder, giám đốc điều hành AP Gary Pruitt khẳng định“đây là một vụ can thiệp nghiêm trọng với “quyền thu thập và đưa tin được hiến pháp quy định” của AP.

Hồi tháng 5/2012, hãng AP đã đăng tải bài viết hé lộ chi tiết một cuộc triển khai của CIA ở Yemen nhằm ngăn chặn âm mưu của al-Qaeda vào mùa xuân năm 2012. Một bản tin trên AP cho biết, giới chức Mỹ đã thu thập thông tin từ các vụ nghe lén để điều tra xem vì sao AP lại có trong tay những thông tin rò rỉ trên.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney đã phủ nhận cáo buộc của AP về việc Bộ Tư pháp nghe lén điện thoại. Đại diện của Bộ tư pháp Mỹ tại Washington cũng khẳng định,  Bộ này luôn thực hiện đúng trình tự khi thu thập thông tin từ các tổ chức báo chí.

Theo ông Gary Pruitt, AP đang xem xét đến khía cạnh pháp lý đối với vụ việc và yêu cầu giới chức Mỹ trao trả lại toàn bộ nội dung đã thu thập được.

Bách Nhật

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.