Hàng loạt iPhone lock "đột tử" do sim ghép 4G

Hàng loạt iPhone lock "đột tử" do sim ghép 4G

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 5, 05/10/2017 18:35

Sáng ngày 5/10, nhiều người dùng iPhone lock đã phản ánh về tình trạng sim ghép 4G "bỗng dưng" không được hỗ trợ trên máy, yêu cầu lắp sim thẻ khác để sử dụng.

Công nghệ - Hàng loạt iPhone lock 'đột tử' do sim ghép 4G

Trong ngày 5/10, nhiều người sử dụng iPhone lock đã không thể active vào máy với sim ghép 4G.

Theo đó, người dùng không thể active chiếc iPhone lock của mình vào màn hình chính. Sau khi reset hoặc rút SIM 4G ra khỏi máy, nhiều chiếc iPhone lock không thể nào kích hoạt trở lại và biến thành cục gạch. Cụ thể, thông báo mà người dùng nhận được trong máy là “Thẻ sim bạn hiện đã lắp vào iPhone này là của nhà cung cấp không được hỗ trợ theo chính sách kích hoạt hiện được máy chủ kích hoạt chỉ định. Đây không phải sự cố về phần cứng với iPhone. Vui lòng lắp một thẻ sim khác từ nhà cung cấp được hỗ trợ hoặc yêu cầu nhà cung cấp của bạn mở khóa iPhone này. Hãy liên hệ với Apple để biết thêm thông tin”.

Hiện, chưa rõ đây là lỗi sever tạm thời khiến sim ghép 4G bị vô hiệu hóa hay là sự kiểm soát của Apple. Trước đó, việc active vào iPhone lock vẫn diễn ra bình thường.

Lời khuyên của các chuyên gia lúc này là nếu chiếc iPhone lock của bạn vẫn sử dụng ổn thì không nên tháo sim đang dùng ra để thay sim khác. Nếu đã lỡ thay sim và không thể active được thì hãy tháo ra và lắp sim cũ vào.

Nếu là lần đầu lắp sim vào iPhone lock, bạn có thể sử dụng sim ghép thông thường và thực hiện fix lỗi bằng tay để có thể truy cập vào màn hình chính.

Đặc biệt, lưu ý trong thời gian này, người dùng không nên cập nhật hoặc hạ cấp iOS để tránh tình trạng lỗi đột ngột như kể trên.

Đ.Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.