Hàng loạt mẫu iPhone nằm trong danh sách smartphone có bức xạ nhiều nhất

Hàng loạt mẫu iPhone nằm trong danh sách smartphone có bức xạ nhiều nhất

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 7, 17/02/2018 14:11

Cơ quan chức năng Đức vừa đưa ra một danh sách các smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất. Điều đáng ngạc nhiên là trong đó, bao gồm cả những sản phẩm mới của Apple là iPhone 7 Plus và iPhone 8 mà không có một chiếc điện thoại nào của Samsung.

Cuộc sống số - Hàng loạt mẫu iPhone nằm trong danh sách smartphone có bức xạ nhiều nhất

Danh sách smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất.

Cơ quan chức năng Đức vừa có một liệt kê các smartphone có bức xạ cao nhất khi sử dụng. Đứng đầu là OnePlus 5T, Huawei Mate 9. Chúng đều vượt ngưỡng thân thiện môi trường nhiều lần.

Theo cơ quan chức năng Đức, những sản phẩm được cấp chứng chỉ thân thiện với môi trường phải đạt mức phóng xạ dưới 0,64. Tuy nhiên, các sản phẩm được liệt kê trong danh sách này đều vượt ngưỡng từ 2 đến 3 lần. Đứng đầu là OnePlus 5T ở mức 1.68, tiếp đó là Huawei Mate 9 mức 1.64, Nokia Lumia 630 mức 1.51.

Điều đặc biệt là trong số 14 sản phẩm được đưa vào danh sách thì có tới 6 sản phẩm của Huawei (Mate 9, P9 Plus, GX8, P9, Nova Plus, P9 Lite).

Cao cấp và đắt tiền nhưng các sản phẩm của Apple cũng không nằm ngoại lệ. Thậm chí, Táo khuyết còn có tới 2 sản phẩm được nhắc tới gồm iPhone 8 với mức bức xạ 1.32 và iPhone 7 Plus với mức bức xạ 1.24.

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung lại không hề có sản phẩm nào trong danh sách này.

Các thương hiệu khác có sản phẩm được nhắc tới bao gồm Sony Xperia XZ1 Compact (mức 1.36), ZTE Axon 7 mini (mức 1.29) và Blackberry DTEK60 (mức 1.28).

Mặc dù xếp hạng điện thoại có bức xạ lớn nhất nhưng cơ quan chức năng Đức cũng không đi đến kết luận liệu những sản phẩm này có gây tổn hại cho sức khỏe con người hay không.

Một phần của công bố cho thấy, bức xạ phát ra nhiều nhất khi người dùng cầm điện thoại trên tay và đưa nó lên gần tai để thực hiện cuộc gọi.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.