Hàng loạt máy bay chiến đấu của Nga bắn phá phía tây Aleppo

Hàng loạt máy bay chiến đấu của Nga bắn phá phía tây Aleppo

Vũ Xuân Giang

Vũ Xuân Giang

Chủ nhật, 12/08/2018 12:18

Trước vấn đề các phiến quân thánh chiến ngày càng trở nên hung hăng tại Syria, Nga đã mở hàng loạt cuộc không kích nhắm vào các phiến quân này. Điển hình là vụ ném bom ở phía tây Aleppo.

Các lực lượng không quân Nga đã tiến hành một cuộc tấn công lớn chống lại các phiến quân thánh chiến ở vùng nông thôn phía tây Aleppo hôm thứ Sáu.

Theo một thông tin từ quân sự Nga, các lực lượng không quân Nga đã cho máy bay ném bom vào trụ sở chính kho vũ khí thuộc nhóm Jabhat Tahrir Souriya do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bên trong thị trấn Urum Kubra ở phía tây Aleppo.

Hãng quân sự Nga cho biết thêm rằng, Lực lượng Không quân Nga đã phá hủy cả kho vũ khí và trụ sở vũ khí thánh chiến vào thứ Sáu, gây ra một vụ nổ lớn có thể nghe thấy từ vài kilômét.

Quân sự - Hàng loạt máy bay chiến đấu của Nga bắn phá phía tây Aleppo

Vụ tấn công đã gây ra nổ lớn tại khu vực này. 

Cuộc tấn công của lực lượng không quân Nga đánh dấu lần đầu tiên sau vài tháng họ thực hiện việc đánh những phiến quân thánh chiến ở phía tây Aleppo.

Tuy nhiên, trong cuộc không kích dữ dội lần này của Nga, các máy bay phản lực đã không xuất hiện. Lý do cho sự vắng mặt của máy bay phản lực Nga ở phía tây Aleppo là do sự hiện diện lớn của binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần đường cao tốc Aleppo-Damascus đã ngăn chặn việc các máy bay của Nga tiến vào khu vực chiến đấu.

Tuy nhiên, các lực lượng Nga đã tiếp cận được khu ẩn náu của các phiến quân thánh chiến bằng radar, và nhanh chóng cho máy bay bắn phá các vị trí này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.