Hàng ngàn sinh viên tham gia hiến máu tại Hà Nội

Hàng ngàn sinh viên tham gia hiến máu tại Hà Nội

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 7, 15/10/2016 11:46

Trong khuôn khổ chương trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi", hàng ngàn sinh viên đã tham gia hiến máu tình nguyện, cung cấp khoảng 5.000 đơn vị máu.

Sáng 15/10 tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình khởi động chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” chào mừng ngày giải phóng Thủ đô (10/10), với điểm nhấn chính là ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống quý báu của Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam cũng như dân tộc về lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng động.

Giáo dục - Hàng ngàn sinh viên tham gia hiến máu tại Hà Nội

Dự kiến có khoảng 5.000 đơn vị máu thu được trong ngày hôm nay. 

Tại ngày hội có sự tham gia của 3.000 đoàn viên biểu diễn xếp 2 hình khối: 60 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam và bản đồ Việt Nam. Đây là hoạt động tập thể quy mô lớn, thể hiện tình đoàn kết của thanh niên Thủ đô.

Ngày hội còn thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện ngay tại địa điểm tổ chức là Đại học Sư Phạm Hà Nội và trên 10 cơ sở khác nhau. Dự kiến sẽ có 5.000 dơn vị máu an toàn cung cấp cho ngân hàng máu.

Giáo dục - Hàng ngàn sinh viên tham gia hiến máu tại Hà Nội (Hình 2).
Giáo dục - Hàng ngàn sinh viên tham gia hiến máu tại Hà Nội (Hình 3).

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra “Chung khảo Liên hoan Dân Vũ quốc tế 2016”, với mong muốn Dân vũ là một trong những nội dung sinh hoạt thường xuyên của các bạn trẻ, mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên trong các khu vực, đối tượng.

Cùng với đó là hội thi trình diễn “Bàn tay vàng” thanh niên làng nghề truyền thống  năm 2016”.  Hội thi có sự tham gia của 11 quận, huyện có làng nghề truyền thống thu hút gần 200 đoàn viên thanh niên tham gia. Đây là hoạt động thường niên của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Hà Nội nhằm động viên, khuyến khích và phát triển tài năng trẻ trong các lĩnh vực ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và phát huy giá trị văn hóa nghề truyền thống của dân tộc.

Giáo dục - Hàng ngàn sinh viên tham gia hiến máu tại Hà Nội (Hình 4).

Các sinh viên nghe giới thiệu về cách làm Cốm.

Nhằm góp phần trang bị kiến thức về Luật giao thông đường bộ và kĩ năng điều khiển phương tiện mô tô an toàn cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Thành đoàn Hà Nội phối hợp với công ty Honda Việt Nam, Head Kường Ngân tổ chức hội thi lái xe mô tô giỏi và an toàn 2016. Hội thi thu hút 200 thí sinh dự thi, thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi lí thuyết và thực hành kĩ năng lái mô tô.

Ban tổ chức đã dành nhiều phần quà tặng cho các thí sinh và chọn 10 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất để nhận những giải thưởng hấp dẫn nhất do Công ty Honda Việt Nam trao tặng.

Ngày hội “Tôi yêu tổ quốc tôi” thực sự mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô, trang bị thêm kiến thức và hướng nghiệp cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước.

Công Luân

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.