Hàng trăm người chặn quốc lộ 1A 'do hiểu nhầm'

Hàng trăm người chặn quốc lộ 1A 'do hiểu nhầm'

Thứ 2, 28/10/2013 09:30

"Thấy tàu quốc tế đến, doanh nghiệp lại thông luồng cửa biển bồi lấp, người dân nghĩ công ty chống lệnh cấm tiếp tục tận thu cát xuất khẩu nên kéo nhau chặn quốc lộ phản đối", Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nói.

Tại cuộc họp khẩn cấp chiều 27/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ lý giải, sở dĩ người dân Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa tụ tập chặn quốc lộ 1A suốt nhiều giờ gây ách tắc giao thông là "do hiểu nhầm". Theo ông Thọ, ngày 22/9, tỉnh ban hành lệnh tạm dừng nạo vét, thông luồng, tận thu cát nhiễm mặn xuất khẩu của hai doanh nghiệp, trong đó có Công ty CP Trường Phát Lộc, để khắc phục tình trạng sạt lở bờ biển Nghĩa An.

Miền trung - Hàng trăm người chặn quốc lộ 1A 'do hiểu nhầm'

Tuy nhiên, ngày 17/10, tỉnh đã gửi công văn yêu cầu huyện Tư Nghĩa và Sơn Tịnh phối hợp với các doanh nghiệp nạo vét, thông luồng khu vực bên trong cửa biển bị bồi lấp. Đến chiều 26/10, ba công nhân đến Trạm biên phòng Nghĩa An làm giấy tờ cùng với một số tàu quốc tế đến vùng biển này nên người dân nghĩ tỉnh cho phép khai thác, tận thu cát xuất khẩu trở lại. 

"Đến thời điểm này tỉnh vẫn chưa cho phép các doanh nghiệp khai thác cát trở lại. Để tạo điều kiện cho ngư dân ra khơi, tỉnh mới có chủ trương tạm thông luồng khu vực bên trong cửa biển bị bồi lấp. Thời gian tới sẽ tính toán xây kè hoặc đê biển để bảo đảm cuộc sống ổn định cho người dân Nghĩa An", ông Thọ cam kết.

Miền trung - Hàng trăm người chặn quốc lộ 1A 'do hiểu nhầm'  (Hình 2).

Còn lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm, khoảng 600 người dân đã bao vây, bắt giữ 3 công nhân của Công ty CP Trường Phát Lộc khi họ đến làm thủ tục thông luồng cửa biển sông khác chứ không tham gia dự án thông luồng cửa sông Phú Thọ, xã Nghĩa An. Lúc 4h, hàng trăm người dân xã Nghĩa An dẫn giải 3 công nhân này ra chặn quốc lộ 1A.

"Việc bắt giữ trái phép nhiều công nhân và ngăn chặn gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A nhiều giờ liền của người dân là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng", vị lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi nói. 

Cũng trong chiều 27/10, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng đã về địa phương để đối thoại, giải thích với người dân đang chặn quốc lộ 1A.

Đến 18h, giao thông Bắc Nam đi qua địa bàn tỉnh này đã thông tuyến trở lại.

Theo Vnexpress

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.