Hàng trăm xe sang BMW phơi nắng phơi mưa bị tái xuất về Đức

Hàng trăm xe sang BMW phơi nắng phơi mưa bị tái xuất về Đức

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 6, 13/07/2018 15:35

Theo thông tin mà PV có được, hàng trăm xe BMW tại một số cảng ở Việt Nam sẽ được tái xuất về Đức. Đây là số xe nằm trong gần 700 xe của hãng xe hơi Đức - BMW trong vụ án gian lận thương mại của công ty Cổ phần Euro Auto (EAC) cách đây vài năm.

Một lãnh đạo chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 3 cho biết: “Hiện tổng cục Hải quan Việt Nam đã cho phép tái xuất gần 500 xe BMW, trên 100 xe BMW Mini và 56 moto BMW trở về Đức. Số xe này nằm tại 2 cảng của Việt Nam (VICT – quận 7, TP.HCM và Cái Mép - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Việc tái xuất sẽ chia làm nhiều đợt”.

 Hàng trăm xe sang BMW phơi nắng phơi mưa bị tái xuất về Đức

Ngoài số xe được đóng kín trong các container thì hiện có hơn 133 chiếc BMW khác đã được khui thùng.

Riêng 322 xe BMW chứa trong 149 container đã tồn tại ở cảng VICT 2 năm nay đã được hoàn tất các thủ tục để tái xuất sang Đức. Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm lô hàng này sẽ rời cảng tại TP.HCM. Lý do, tàu chở hàng đến Đức chỉ cập cảng VICT mỗi tuần một lần, trong khi đó việc tái xuất này phải chia thành nhiều lần.

 Hàng trăm xe sang BMW phơi nắng phơi mưa bị tái xuất về Đức (Hình 2).

Hàng trăm xe sang đang nằm phơi mưa nắng thuộc nhiều model (mẫu - PV) khác nhau (ảnh: Nguyễn Linh).

Ngoài số xe được đóng kín trong các container thì hiện có hơn 133 chiếc BMW khác đã được khui thùng, làm thủ tục cấp phép nhập vào Việt Nam, tuy nhiên, đã bị dừng từ cuối năm 2016 đến nay. Theo ghi nhận của PV số xe này đã xuống cấp nghiêm trọng và vẫn chưa rõ thời điểm tái xuất về Đức.

 Hàng trăm xe sang BMW phơi nắng phơi mưa bị tái xuất về Đức (Hình 3).

Khoảng 700 xe, trị giá 15 triệu Euro bị giữ tại các cảng của Việt Nam do liên quan tới vụ buôn lậu tại EAC vào năm 2016.

Ước tính số tiền phí lưu kho, bến bãi cho số xe trên đến nay đã rơi vào hàng triệu USD.

 Hàng trăm xe sang BMW phơi nắng phơi mưa bị tái xuất về Đức (Hình 4).

Xe sang tiền tỷ nằm phủ bụi tại cảng (ảnh: Nguyễn Linh).

Khoảng 700 xe, trị giá 15 triệu Euro nói trên đã bị giữ tại các cảng của Việt Nam, chủ yếu ở TP.HCM do liên quan tới vụ buôn lậu tại EAC vào năm 2016. Trong tổng số 700 xe, có 300 xe chưa làm thủ tục hải quan và hơn 130 xe đã làm thủ tục hải quan nhưng chưa thông quan.

 Hàng trăm xe sang BMW phơi nắng phơi mưa bị tái xuất về Đức (Hình 5).

Có 56 xe máy BMW Motorrad cũng bị vướng trong vụ việc.

Theo nguồn tin riêng của PV, hàng trăm xe sang đang nằm phơi mưa nắng thuộc nhiều model (mẫu - PV) khác nhau. Một số cái tên đình đám như: BMW 116i, 218i Tourer, 520i, 5-Series GT, 320i, 6 Series Gran Coupe, 7-Series, X4, X5... Trong đó, không ít xe đã có chủ nhưng khách hàng vẫn không thể nhận xe.

Sau vụ việc nói trên, tập đoàn xe hơi nổi tiếng của Đức cũng đã thực hiện các bước để thay đại lý tại Việt Nam vào đầu năm 2018.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.