Hàng xóm láng giềng bẻ gãy tay vì mâu thuẫn nhỏ

Thứ 6, 28/12/2012 00:02

Khi thấy các con trai đang có xô xát, ông Bảo đã chạy vào “phụ giúp” con. Bà Tứ cũng chạy ra không biết không biết đầu đuôi sự tình gì nhưng hậu quả là bị cả gia đình ông Bảo đánh và bẻ gãy tay.

Nhà ông Lê Văn Bảo và bà Nguyễn Thị Tứ đều trú tại xóm 12, Quỳnh Văn - Quỳnh Lưu - Nghệ An, là hàng xóm với nhau. Bởi vậy, Hồ Trọng Bảo (SN 1992) là con bà Tứ, thường rủ Lê Văn Sinh (khoảng cùng tuổi với Bảo) là con ông Bảo, đi bốc đá thuê cho các xe công nông. Sau mỗi chuyến như thế một tốp 4 - 5 người thường được các chủ xe trả cho 50 - 60 ngàn đồng. Vì ăn chia thế nào không đồng đều Sinh đã sinh chuyện, cãi vả với Bảo.

Sự việc dẫn đến đỉnh điểm khi Hồ Trọng Bảo trên đường trở về nhà đi qua ngõ nhà Sinh. Sinh đã đứng chặn đường gây lộn rồi đánh nhau. Ông Lê Văn Bảo và vợ là Lê Thị Trợi thấy sự tình đã chạy ra “giúp” con một tay.

Bà Tứ và con gái Hồ Thị Xuân tại bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu

Theo bà Nguyễn Thị Nhung, người chứng kiến đầu đuôi sự việc kể lại, lúc đầu Sinh cầm đá ném vào đầu Bảo chảy máu. Thấy chưa hả giận, Sinh nhặt được viên táp lô bên đường và đánh luôn vào đầu làm Bảo choáng váng và ngất xỉu.

Nghe mọi người tri hô, bà Nguyễn Thị Tứ đang cuốc cỏ trong vườn nhà thấy vậy nên chạy ra xem sự tình thế nào. Vừa chạy đến nơi, ông Bảo và bà Trợi đã vội nắm tóc, chấn đầu gối vào ngực và bẻ gãy tay bà Tứ ngay tại chỗ. Lúc đó, có con gái bà Tứ là Hồ Thị Xuân nghe tin mẹ và em bị đánh ngất xỉu thì chạy đến liền bị con trai ông Bảo túm lấy tóc, đấm vào đầu rồi vằng xuống đất.

Bà Nguyễn Thị Nhung, người có mặt tại hiện trường đang kể lại sự việc

Bà Nhung cũng cho hay, thấy nhà ông Bảo đánh mẹ con bà Tứ tàn nhẫn quá nên chạy vào cắn vào tay bà Trợi, vì đau quá nên bà Trợi mới chịu buông bà Tứ ra không đánh nữa. Hàng xóm nghe thấy chạy đến rất đông và kịp thời đưa mẹ con bà Tứ vào bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu cấp cứu. Hiện bà Tứ vẫn trong tình trạng tay bó bột vì bị gãy xương, Bảo và Xuân bị đánh vào đầu nên vẫn choáng váng và đau nhức.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, ông Lê Văn Thành - Trưởng công an xã Quỳnh Văn cho biết: Sự việc cũng chỉ đơn giản là hai đứa con cãi nhau chuyện tiền nong. Đáng lẽ gia đình hai bên thông cảm với nhau thì người lớn lại tham gia sinh ra lớn chuyện. Hiện chúng tôi đã lập biên bản và lấy lời khai của hai bên nhưng ông Lê Văn Bảo vẫn chưa chịu kí vào Biên bản sự việc. Sự việc bà Tứ bị đánh gãy tay là rõ ràng. Hiện ông Bảo cũng không chịu nhận trách nhiệm của mình và không chịu bồi thường cho người bị hại.

Ông Lê Văn Bảo không chịu kí vào Biên bản sự việc

"Trong ngày mai, chúng tôi sẽ gửi giấy triệu tập yêu cầu ông Bảo có mặt và bồi thường cho bà Tứ tiền thuốc thang chi phí nằm viện. Nếu không chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật." - Ông Thành khẳng định.

Lê Quyết

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.