Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay nhưng được nhiều người ủng hộ

Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay nhưng được nhiều người ủng hộ

Ngạc Kim Giang

Ngạc Kim Giang

Thứ 3, 30/01/2024 06:00

Người đàn ông tự ý mở cửa thoát hiểm trèo lên cánh máy bay nhưng hành động này lại nhận được sự đồng tình của nhiều hành khách khác.

Theo báo cáo từ Sân bay Quốc tế thành phố Mexico hôm 26/1, chuyến bay AM672 của hãng hàng không Aeromexico dự kiến khởi hành lúc 8h45 sáng ngày 25/1 đến Guatemala, đã bị trì hoãn do vấn đề bảo trì.

Sự cố này dẫn đến tình trạng hành khách bất ổn và cuối cùng đã có một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm, bước ra ngoài cánh máy bay.

Người này sau đó đã bị cảnh sát khu vực sân bay tạm giữ. Thông thường, đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có thể phải chịu mức phạt nặng nhưng ít nhất 77 hành khách trên chuyến bay đã cùng ký tên ủng hộ.

Theo đó, một văn bản có chữ ký của ít nhất 77 hành khách đề cập đến sự chậm trễ của chuyến bay AM672 đã dẫn đến tình trạng không thể chịu đựng được bên trong máy bay, bao gồm cả việc thiếu hệ thống thông gió và nước trong 4 giờ. Các hành khách đồng tình với hành động của người đàn ông như một biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mọi người trên máy bay.

“Việc chậm trễ giờ bay và thiếu không khí trong cabin gây nguy hiểm cho sức khỏe của hành khách, anh ấy đã cứu mạng chúng tôi”, những hành khách viết.

Nhiều hành khách đã chụp ảnh và quay video sự việc, đăng tải trên mạng xã hội. Trong đó, có thể thấy mọi người trên máy bay phải dùng tay quạt mát và xin tiếp viên nước uống.

Sân bay Quốc tế thành phố Mexico cũng nói thêm: "Hôm qua một hành khách trên chuyến bay đến Guatemala đã mở cửa khẩn cấp trên máy bay khi nó đang đỗ ở một vị trí xa, đứng trên một cánh rồi vào lại cabin mà không ảnh hưởng đến máy bay hay bất kỳ ai khác. Theo các quy định an ninh quốc tế, người này đã tự trình diện với chính quyền".

Nhà chức trách sân bay chưa tiết lộ danh tính của người đàn ông này cũng như không bình luận về tình trạng pháp lý hiện tại của anh ta.

Trong khi đó, đại diện hãng hàng không AeroMexico hiện chưa đưa ra tuyên bố phản hồi về vụ việc hoặc những cáo buộc về việc chăm sóc không đầy đủ cho hành khách trong thời gian chuyến bay bị trì hoãn.

Minh Hoa (t/h theo báo Giao Thông, báo Tin Tức)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.