'Hành trình đỏ' vì 2 triệu đơn vị máu mỗi năm

'Hành trình đỏ' vì 2 triệu đơn vị máu mỗi năm

Thứ 2, 29/07/2013 21:48

Hai triệu là số đơn vị máu mà nước ta cần bổ sung để phục vụ công tác trị bệnh mỗi năm. Nguồn máu chủ yếu đến từ những tình nguyện viên nhân đạo, tuy nhiên, con số này trong các năm qua chưa bao giờ đủ.

Thống kê cho thấy, chỉ có 0,8 % tỷ lệ dân số Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo trong khi đó theo thống kê ở châu Âu và các nước tiên tiến trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia… lực lượng hiến máu tình nguyện chiếm hơn 4% dân số quốc gia.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Hành trình đỏ' vì 2 triệu đơn vị máu mỗi năm120 chiến sĩ tình nguyện viên tham gia hành trình tổ chức lễ xuất quân tại Cà Mau

Với quyết tâm giải quyết tình trạng đã diễn ra liên tục nhiều năm, được sự cho phép của Bộ Y Tế, Viện huyết học và Truyền máu Trung Ương phối hợp cùng nhãn hàng Dr.Thanh đã tổ chức chương trình Hành trình đỏ trên phạm vi cả nước.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Hành trình đỏ' vì 2 triệu đơn vị máu mỗi năm (Hình 2).Với tinh thần “không gì là không thể” - bà Trần Uyên Phương  P.TGĐ tập đoàn Tân Hiệp Phát truyền lửa cho hành trình.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Hành trình đỏ' vì 2 triệu đơn vị máu mỗi năm (Hình 3).“Sao” đi hiến máu

Tiêu dùng & Dư luận - 'Hành trình đỏ' vì 2 triệu đơn vị máu mỗi năm (Hình 4).Những giọt hồng tri ân ở miền Cát trắng gió Lào.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Hành trình đỏ' vì 2 triệu đơn vị máu mỗi năm (Hình 5).Mọi giới, mọi lứa tuổi nhiệt liệt hưởng ứng ngày hội hiến máu tại Thủ đô Hà Nội.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Hành trình đỏ' vì 2 triệu đơn vị máu mỗi năm (Hình 6).

Hành trình đỏ 2013, hành trình của “yêu thương và chia sẻ” đã khép lại nhưng âm vang của nó sẽ còn đọng mãi trong trái tim hàng triệu người dân Việt Nam.

Với 11.796 đơn vị máu thu được có thể chưa giải quyết được ngay tình trạng thiếu máu, nhưng tiếng vang của nó sẽ tạo tiền đề quan trọng mở ra trang sử mới của hoạt động hiến máu cứu người toàn dân.

P.V

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.