Hành trình phạm tội của đối tượng thuê xe đem bán lấy tiền đánh bạc

Hành trình phạm tội của đối tượng thuê xe đem bán lấy tiền đánh bạc

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 6, 05/07/2024 | 16:25
0
Bị can Phạm Hàn Châu là người đam mê cờ bạc. Khi cần tiền đánh bạc Châu đã thuê xe ô tô của nhiều người rồi đem cầm cố, lấy tiền chơi ở sòng bạc Campuchia.

Thuê xe, mang cầm cố để đánh bạc

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Hàn Châu (SN 1983, ngụ ở xã Tân Tiến, thị xã La Gi) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bị can Phạm Hàn Châu là người đam mê cờ bạc. Vì cần tiền đánh bạc, vào ngày 13/3, Châu đã thuê của ông N.V.C. (trú thị xã La Gi) 1 xe ô tô 7 chỗ với giá thuê 700.000 đồng/ngày.

Sau khi thuê được xe, Châu mang chiếc xe trên cầm cố cho một đối tượng tại sòng bạc ở Campuchia với số tiền 100 triệu đồng lấy tiền đánh bạc. Ông C. có đơn trình báo lên cơ quan công an, ngày 16/3, Cơ quan CSĐT, Công an thị xã La Gi tiến hành xác minh truy tìm xe ô tô trên.

Quá trình điều tra, Công an thị xã La Gi xác định, mặc dù các đối tượng thực hiện giao dịch cầm cố xe bên Campuchia nhưng chiếc xe vẫn để tại cửa khẩu thuộc tỉnh Long An. Công an thị xã La Gi tiếp tục truy vết và đã tìm được chiếc xe ô tô của ông C. ở thành phố Hồ Chí Minh.

Hồ sơ điều tra - Hành trình phạm tội của đối tượng thuê xe đem bán lấy tiền đánh bạc

Công an thị xã La Gi thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Phạm Hàn Châu. (Ảnh: CACC).

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an thị xã La Gi xác định Châu còn thực hiện 2 vụ lừa đảo khác. Sau khi thế chấp chiếc xe của ông C., ngày 2/5/2024, Châu tiếp tục thuê chiếc xe ô tô 4 chỗ, hiệu Huyndai Accent của ông N.T.T.C. (trú phường Tân An, thị xã La Gi).

Sau khi thuê xe, ngay trong ngày 2/5, Châu đã đem chiếc xe trên đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để cầm cố lấy 80 triệu đồng. Số tiền trên Châu dùng để trả tiền thua bạc và sang Campuchia đánh bạc.

Tiếp đó, vào ngày 4/5, Châu thuê chiếc xe ô tô 4 chỗ, hiệu Huyndai Elentra của bà V.N.K.A. (SN 1983, trú phường Tân Thiện, thị xã La Gi). Sau khi thuê được xe, ngày 5/5, Châu đã đem chiếc xe trên cầm cố cho một người đàn ông ở sòng bạc trên địa phận nước Campuchia với giá 100 triệu đồng. Số tiền trên Châu chơi hết vào sòng bạc ở Campuchia.

Khó khăn khi điều tra và thu hồi tài sản

Để điều tra xử lý vụ án này, các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã La Gi đã gặp rất nhiều khó khăn. Xe ô tô sau khi thuê được, Châu hầu hết đều mang đi cầm cố cho các đối tượng ở Campuchia. Các đối tượng có liên quan đều ở Campuchia và không hợp tác với cơ quan điều tra.

Các điều tra viên đã tốn rất nhiều thời gian để lần theo dấu vết của các đối tượng. Thế nhưng, với quyết tâm tìm bằng được tài sản của người dân, các trinh sát của Công an thị xã La Gi đã không quản ngại khó khăn, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy tìm.

Hồ sơ điều tra - Hành trình phạm tội của đối tượng thuê xe đem bán lấy tiền đánh bạc (Hình 2).

Xe ô tô của cơ sở cho Châu thuê được công an thu giữ. (Ảnh:CACC).

Với sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An, các trinh sát của Công an thị xã La Gi đã lần lượt gặp được những người đã cầm cố tài sản cho Châu.

Sau hơn 2 tháng trời vất vả với nhiều lần đi từ thị xã La Gi đến tỉnh Long An và ngược lại, Công an thị xã La Gi đã thu hồi được 3 chiếc xe ô tô mà Châu đã thuê của người dân để mang đi cầm cố lấy tiền đánh bạc.

Công an thị xã La Gi khuyến cáo người dân và nhất là các cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái cần nâng cao tinh thần cảnh giác, trang bị đầy đủ các thiết bị định vị trên xe; khi cho mượn, thuê phải có hợp đồng rõ ràng, lưu giữ các giấy tờ tùy thân.

Cơ sở cho thuê xe tự lái cũng cần tìm hiểu nhân thân người thuê, mượn xe, nếu nghi ngờ tuyệt đối không giao xe để bảo vệ tài sản của mình.

Bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc, nguyên Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận

Thứ 5, 04/07/2024 | 17:19
5 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bình Thuận: Khống chế, bắt giữ đối tượng cầm đầu nhóm tụ tập đua xe

Thứ 5, 04/07/2024 | 17:11
Khi phát hiện lực lượng công an, các đối tượng đã tăng ga lạng lách, đánh võng với tốc độ cao bỏ trốn khỏi hiện trường. Công an huyện đã bắt giữ đối tượng cầm đầu.

Bình Thuận: Tạm giữ thợ chụp hình hiếp dâm người mẫu ảnh

Thứ 5, 04/07/2024 | 16:31
Trong quá trình chụp ảnh, V.T. đã khống chế và thực hiện hành vi xâm hại nạn nhân. Công an Tp.Phan Thiết đã tiến hành tạm giữ V.T. để tiếp tục điều tra, xử lý.
Cùng tác giả

Cận cảnh dự án biển khiến cựu lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận bị bắt

Chủ nhật, 07/07/2024 | 19:58
Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết nằm ở vị trí đắc địa. Đây được xem là khu đất "vàng" ven biển đẹp nhất nằm ở trung tâm Tp.Phan Thiết.

Bình Thuận: Xe giường nằm bể nát trên cao tốc, phụ xe tử vong

Thứ 7, 06/07/2024 | 09:26
Vụ tai nạn khiến anh T.X.L. (SN 1992, trú tỉnh Phú Yên) tử vong tại chỗ. Một số hành khách bị thương.

Bình Thuận: Tháo gỡ vướng mắc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B

Thứ 6, 05/07/2024 | 20:13
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B sau khi hoàn thành sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch liên kết vùng, phát triển bền vững cho địa phương.

Hành trình phạm tội của đối tượng thuê xe đem bán lấy tiền đánh bạc

Thứ 6, 05/07/2024 | 16:25
Bị can Phạm Hàn Châu là người đam mê cờ bạc. Khi cần tiền đánh bạc Châu đã thuê xe ô tô của nhiều người rồi đem cầm cố, lấy tiền chơi ở sòng bạc Campuchia.

Đang thi công thảm nhựa đường, một công nhân bị xe cán tử vong

Thứ 5, 04/07/2024 | 20:19
Anh N. cầm bình xịt dầu tại vị trí có 2 xe lu đang thi công mặt đường thảm bê tông nhựa. Tai nạn bất ngờ khiến anh N. bị xe lu cán qua tử vong tại chỗ.
Cùng chuyên mục

Nhóm tổ chức cho các người mẫu, chân dài “đi khách” lãnh án

Thứ 2, 08/07/2024 | 15:28
Nhóm môi giới mại dâm kết nối với diễn viên, người mẫu, hotgirl, khi “khách” có nhu cầu mua dâm bằng hình thức “sextour” thì giới thiệu để hưởng tiền “hoa hồng”.

Trả hồ sơ vụ nhóm đối tượng thuê nhà nghỉ để “chơi” ma tuý

Chủ nhật, 07/07/2024 | 22:12
Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, chứng cứ, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra về sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Hoàng An.

Giám đốc Xuyên Việt Oil lấy tiền từ Quỹ bình ổn xăng dầu đi hối lộ

Thứ 7, 06/07/2024 | 16:34
Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin về kết quả điều tra vụ Xuyên Việt Oil, Phúc Sơn, Thuận An, vụ ông Nguyễn Văn Yên.

Bình Phước: Triệt phá 2 đường dây mua bán trái phép chất ma túy

Thứ 7, 06/07/2024 | 15:31
Công an tỉnh Bình Phước đã triệt phá 2 đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn, thu giữ nhiều tang vật, bắt giữ các đối tượng liên quan.

Hành trình phạm tội của đối tượng thuê xe đem bán lấy tiền đánh bạc

Thứ 6, 05/07/2024 | 16:25
Bị can Phạm Hàn Châu là người đam mê cờ bạc. Khi cần tiền đánh bạc Châu đã thuê xe ô tô của nhiều người rồi đem cầm cố, lấy tiền chơi ở sòng bạc Campuchia.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Bắt đối tượng lấy trộm tôm hùm trị giá gần 10 triệu đồng

Thứ 2, 08/07/2024 | 15:46
Đối tượng trộm một con tôm hùm trị giá gần 10 triệu đồng tại cửa hàng Hải Sản Biển Đông (Cầu Giấy, HN) vào tháng 10/2023 đã bị Công an bắt giữ.

Tạm giữ 5 thanh niên mang tuýp sắt đi lượn lờ gây sự đánh nhau

Chủ nhật, 07/07/2024 | 11:18
Công an Tp.Ninh Bình đã ra quyết định tạm giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng đối với 5 đối tượng.

Hà Nội: Khởi tố hai đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe

Chủ nhật, 07/07/2024 | 08:47
Các đối tượng đã có hành vi làm giả các loại giấy, phiếu khám sức khỏe để thi bằng lái xe, xin việc làm… của các bệnh viện lớn trên địa bàn Tp.Hà Nội.

Án Tây-Luật Ta: Cú lừa ngoạn mục của 2 “bà nội trợ” Mỹ

Thứ 2, 08/07/2024 | 14:39
Hai người phụ nữ Mỹ đã đưa thi thể cụ ông 80 tuổi tới ngân hàng, lừa nhân viên để…rút tiền từ tài khoản của người đã chết!

Bắt nhóm đối tượng chém người ở Gia Lai rồi trốn đến Quảng Ngãi

Thứ 2, 08/07/2024 | 14:37
Công an Quảng Ngãi phối hợp với Công an Gia Lai bắt nhóm đối tượng chém người nguy kịch rồi bỏ trốn.