Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Hoàng Văn Việt

Hoàng Văn Việt

Thứ 7, 28/07/2018 21:30

Hai ngày cuối tuần, đoàn “bác sĩ nhân ái” sẽ tiến hành khám và phẫu thuật miễn phí cho những bệnh nhân bị mắc bệnh đục thủy tinh thể trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Hôm nay (28/7), bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho hơn 200 người nghèo. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện “Ánh sáng từ tâm” do Trung ương hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phát động, tài trợ.

Chương trình được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành khoa Mắt của bệnh viện Nguyễn Trãi, bệnh viện Mắt Trung ương, bệnh viện Chợ Rẫy… nhằm mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Được biết, phẫu thuật mắt miễn phí, đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể được bệnh viện Nguyễn Trãi duy trì hoạt động thường xuyên trong 10 năm qua.

Nơi đây đã tập trung đội ngũ các y, bác sĩ giỏi của khoa Mắt, kết hợp cùng các bác sĩ đầu ngành của nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM thành lập nên đoàn “bác sĩ nhân ái”.

Hàng tuần, đoàn “bác sĩ nhân ái” dành 2 ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật để tiến hành khám và phẫu thuật cho những bệnh nhân mắc bệnh đục thủy tinh thể trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Sức khỏe - Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Bệnh nhân nghe bác sĩ tư vấn hướng dẫn sau mổ.

Bác sĩ Trần Thành Danh, Trưởng khoa Mắt, bệnh viện Nguyễn Trãi chia sẻ: “Đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi. Đây là một trong những nguyên nhân gây mù lòa phổ biến ở Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh này: Môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nguyên nhân về tuổi tác".

"Bệnh nhân sẽ giảm thị lực và nếu không được phẫu thuật sớm sẽ mất hẳn thị lực, gây gánh nặng lớn cho bản thân, gia đình và xã hội. Chúng tôi đã làm chương trình này cả chục năm nay và rất vui khi đem lại ánh sáng cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành chia sẻ cùng chúng tôi”, bác sĩ Danh nói thêm.

Bệnh nhân Trần Thị Ngân (quê tỉnh Cà Mau), người vừa được các bác sĩ phẫu thuật mắt xong trong sáng nay vui mừng nói: "Tôi bị đau mắt. Mấy tháng gần đây, mắt tôi càng ngày càng mờ hơn, nhiều lúc sinh hoạt rất bất tiện. Qua thông tin của người thân, tôi được biết có tổ chức từ thiện sẽ tài trợ toàn bộ chi phí và bệnh viện sẽ phẫu thuật miễn phí nên tôi gọi điện đăng ký và hôm nay được mổ mắt. Tôi rất vui và cảm ơn các bác sĩ, nhà từ thiện. Không có các hoạt động này, không biết bao giờ tôi mới có điều kiện chữa trị vì nhà tôi ở quê rất khó khăn".

Ông Vương Văn Sanh, một bệnh nhân ở quận 8 (TP.HCM) cũng phấn khởi bày tỏ: "Nhà nghèo nên mắc bệnh cũng đành sống chung với nó. Nay được bệnh viện và các nhà từ thiện miễn phí lo cho toàn bộ, mổ xong còn được cho quà, cho tiền nữa. Tôi hết sức cảm ơn".

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.