Hành trình truyền cảm hứng học Toán của cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết

Thứ 5, 27/06/2024 | 18:53
0
Bằng nhiệt huyết và niềm đam mê cháy bỏng với giáo dục và đặc biệt là môn Toán, cô Mai Thị Hồng Giang đã chọn cho mình một lối đi riêng đó là “Truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu Toán học” đến với các thế hệ học sinh. Với phương châm “Làm giáo dục bằng sự tử tế” cô đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng hàng ngàn học sinh và phụ huynh. Cô chính là Founder của Trung tâm Toán KioMath và thương hiệu sách KioBook.

Ước mơ và khát vọng

Cô Hồng Giang có niềm đam mê với môn Toán ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngành sư phạm Toán là con đường cô giáo trẻ này lựa chọn để tiến gần đến ước mơ và khát khao lan tỏa tình yêu Toán học đến với học sinh của mình. Toán học là môn học tưởng chừng khô khan và nhàm chán, nhưng lại trở nên thú vị đến lạ thường mỗi khi bước vào lớp học của cô giáo Hồng Giang. Từng tham gia giảng dạy tại một số trường phổ thông chất lượng cao, trường Quốc tế ở Hà Nội cô giáo trẻ luôn trăn trở trước những câu hỏi của học sinh: Tại sao Toán khó thế cô? Tại sao phải học Toán cô? Học Toán để làm gì ạ? Con không thích môn Toán, con ghét học Toán... Xuất phát từ những trăn trở “Làm sao để việc học Toán không còn khô khan, nhàm chán?”, “Làm thế nào để học sinh yêu thích học Toán hơn, không còn sợ Toán hay ghét Toán?”. Từ đó, cô ấp ủ một ước mơ lớn hơn là thành lập một trung tâm dạy học Toán, nơi cô và các đồng nghiệp cùng chí hướng có thể viết sách, xây dựng các chương trình giảng dạy Toán theo đúng tinh thần “Truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu Toán học”.

Cô Mai Thị Hồng Giang – Cô giáo với dáng người nhỏ bé nhưng mang trong mình niềm đam mê và khát vọng lớn lao

KioMath ra đời từ tình yêu, ước mơ và nhiệt huyết

Ban đầu, trung tâm vỏn vẹn chỉ 20 học viên. Nhưng với tình yêu và nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay trung tâm đã và đang nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của phụ huynh học sinh trên cả nước. Mỗi năm, KioMath đón nhận hàng ngàn học viên, được nhiều cha mẹ biết đến và gửi gắm con em của mình tham gia học tập. 

Thành lập ra trung tâm KioMath giúp nhiều thế hệ học sinh thành đạt

Tầm nhìn và sứ mệnh

Ấp ủ trong tim khát vọng “Truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu Toán học” cho học sinh, cô Hồng Giang không chỉ hướng tới việc truyền đạt kiến thức Toán học đơn thuần mà còn mong muốn “Xây dựng một hệ sinh thái giáo dục đi lên bằng sự tử tế”. Với sứ mệnh: “Truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu toán học đến với các thế hệ học sinh. Tạo ra một cộng đồng những người làm nghề giáo bằng sự tử tế và tận tâm với nghề. Kết nối, hỗ trợ và tạo động lực để phụ huynh thấu hiểu và đồng hành cùng con”, Trung tâm Toán KioMath dưới sự dẫn dắt của cô Giang đang dần trở thành một cơ sở giáo dục được các phụ huynh tin tưởng và gửi gắm trọn vẹn niềm tin yêu.

Cô Giang chia sẻ: "Học Toán không chỉ là học kiến thức mà việc học toán còn giúp học sinh rèn luyện và phát triển các kĩ năng tư duy, tăng khả năng vượt khó và hình thành các thói quen học tập tích cực. Tại KioMath, học sinh luôn được chú trọng rèn luyện các kĩ năng như kĩ năng sử dụng nháp khoa học, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng thuyết trình, phản biện,… Điều này thể hiện rõ qua từng trang giáo án, từng hoạt động lớp học, từng buổi Workshop miễn phí mà cô Giang tổ chức để dành tặng cho học sinh".

Cô Giang trao giải cho học sinh nhất, nhì, ba trong hội thi Trạng nguyên Toán Kio

Thành quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Trong hành trình không chỉ có tình yêu, hoa hồng mà còn có cả mồ hôi, nước mắt ấy, Cô đã chứng minh cho mọi người thấy rằng: “Mình có thể làm được”, thành công xây dựng và duy trì một tổ chức tích cực. Đó sẽ là nơi mà mọi thành viên đều chung đam mê, chung lý tưởng, luôn đồng lòng và nỗ lực hết mình với công việc. 

Có thể thấy, cô giáo Mai Thị Hồng Giang không chỉ xây dựng một trung tâm dạy Toán thành công mà còn là lan tỏa tinh thần yêu Toán học và khát vọng học tập cho các thế hệ trẻ. Nhờ vào sự kiên trì và nỗ lực phi thường của mình, cô Giang đã vượt qua mọi khó khăn, đưa KioMath trở thành một điểm đến lý tưởng cho học sinh “yêu Toán” và một minh chứng rõ ràng cho sự thành công của một người phụ nữ tài năng và quyết đoán trong ngành giáo dục.

Những mùa quả ngọt đầu tiên của KioMath đã chứng minh một quy luật: Có tình yêu, sự đam mê và kiên trì thì mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực.

Cùng chuyên mục

Làm thế nào để trốn thoát và sống sót khi bị cá sấu tấn công

Chủ nhật, 30/06/2024 | 09:59
Nếu tình huống đó xảy ra, đây là một số điều có thể giúp bạn vượt qua cuộc chạm trán đáng tiếc với cá sấu.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm

Chủ nhật, 30/06/2024 | 09:54
Ung thư là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 thế giới. Ở giai đoạn đầu khi khối u còn khu trú ở một vị trí, ung thư có nhiều khả năng điều trị hơn. Vì vậy, việc nhận biết các dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm vô cùng quan trọng.

Papio XO-02 ra mắt với thiết kế bất đối xứng cực "chill"

Chủ nhật, 30/06/2024 | 09:52
MForce tại Indonesia mới đây đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới mang tên Papio XO-02. 

Bentley trình làng dòng xe Continental GT và GTC Speed sở hữu động cơ lai V8 mới

Chủ nhật, 30/06/2024 | 08:54
Bentley vừa qua đã trình làng mẫu xe Continental GT và GTC Speed ​​​​đã được nâng cấp toàn diện về động cơ.

Được vợ tận tình chăm sóc, người đàn ông sống thực vật tỉnh dậy sau 10 năm

Chủ nhật, 30/06/2024 | 08:22
Nhờ tình yêu thương vô bờ bến của người vợ dành cho mình, người chồng đã tỉnh lại sau 10 năm sống thực vật.