Làm thế nào để trốn thoát và sống sót khi bị cá sấu tấn công

Chủ nhật, 30/06/2024 | 09:59
0
Nếu tình huống đó xảy ra, đây là một số điều có thể giúp bạn vượt qua cuộc chạm trán đáng tiếc với cá sấu.

Cá sấu đã tồn tại trong hơn 35 triệu năm, mặc dù tổ tiên của chúng có niên đại hơn 200 triệu năm. Vào thời điểm đó, chúng đã tiến hóa thành những kẻ săn mồi đỉnh cao, không bị đe dọa bởi sinh vật sống nào khác ngoài con người, giả sử con người được trang bị vũ khí.

Kích thước trung bình của một con cá sấu Mỹ trưởng thành dài 3m, với trọng lượng trung bình khoảng 362kg. Cá sấu Mỹ có xu hướng có khoảng 80 chiếc răng và lực cắn lên tới 1200kg. Ngoài ra, chúng có thể bơi với tốc độ lên tới 32km một giờ, trong khi vận động viên Olympic Michael Phelps đứng đầu với tốc độ khoảng 9km/giờ trong nước.

Nếu một con cá sấu cắm 80 chiếc răng đó vào người bạn với sức mạnh hàm 3.000 PSI đó khi bạn ở dưới nước, bạn sẽ không có một ngày tốt lành, đặc biệt là khi nó bắt đầu thực hiện cú lăn tử thần, một thao tác được thiết kế để vừa vô hiệu hóa vừa xẻ thịt con mồi. Vì vậy, nguyên tắc số một để sống sót sau cuộc tấn công của cá sấu là không được để bị cắn, và chắc chắn là không khi bạn đang ở dưới nước.

Lời khuyên khi gặp cá sấu

Chạy đi thật nhanh

Cá sấu chỉ có thể chạy với tốc độ lên tới 17km một giờ, và chúng thậm chí không thể duy trì tốc độ đó lâu. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt, bạn sẽ có thể chạy nhanh hơn cá sấu và cũng không cần phải chạy ngoằn ngoèo. Chỉ cần chạy nhanh và giữ nó một lúc.

Chống trả quyết liệt

Nếu một con cá sấu cắn chặt hàm của nó vào bạn, đừng bận tâm đến việc cạy chúng ra. Thay vào đó, bạn cần phải gây ra đủ đau đớn để khiến nó từ bỏ cuộc tấn công, điều mà hầu hết các loài cá sấu sẽ làm, vì không quen với những con mồi có khả năng phòng thủ.

Đi tìm mõm cá sấu

Tấn công mạnh vào đầu mõm cá sấu có thể khiến nó thả bạn ra. Tấn công bằng chân, nắm đấm hoặc tốt hơn là một tảng đá lớn. Hoặc tốt nhất, một con dao lớn.

Giữ chặt hàm

Một người trưởng thành có sức khỏe tốt phải đủ khỏe để giữ chặt hàm cá sấu, vì vậy nếu bạn ở trong tình thế không thể thoát ra được, hãy vòng tay quanh đầu cá sấu và bịt miệng nó lại. Nếu có dây thừng hoặc thắt lưng (hoặc băng keo), bạn thậm chí có thể buộc chặt hàm.

Lăn người

Nếu bạn bị mắc vào hàm cá sấu và bạn cảm thấy nó sắp bắt đầu một vòng tử thần, hãy cố gắng hết sức để lăn theo cá sấu và đừng chống lại động tác đó. Điều này sẽ giúp bạn ít có khả năng bị mất một chi và vì cuộn dây tử thần sử dụng nhiều năng lượng của cá sấu, bạn có thể có thêm một cơ hội để chống trả và thoát ra sau một cuộn.

Cá sấu có thể ăn thịt người?

Đúng, cá sấu có thể ăn thịt người. Như đã đề cập ở trên, cá sấu là loài săn mồi lớn với bộ hàm khỏe và hàm răng sắc nhọn, khiến chúng đủ mạnh để chế ngự con người và chắc chắn ăn thịt con người. Tuy nhiên, ăn thịt người không nhất thiết phải là ưu tiên hàng đầu của chúng, vì cá sấu thường thích những con mồi nhỏ hơn, chẳng hạn như cá, ếch, rùa, chim và rắn. Chúng là những kẻ ăn uống cơ hội và sẽ chọn bữa ăn dễ dàng nhất mà chúng có thể tìm được. Con người không phải là mục tiêu thông thường của cá sấu. Ngoài ra, các cuộc tấn công của cá sấu vào con người là tương đối hiếm.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Khi nào học sinh trúng tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội phải xác nhận nhập học?

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:15
Thời gian học sinh thực hiện xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5-7 đến ngày 7-7-2024.

Tiết lộ “chuyện ấy” cho bạn thân nghe, cô gái bị "cắm sừng" đau đớn

Thứ 3, 02/07/2024 | 08:41
Có lẽ giờ đây cô rất ân hận khi tiết lộ quá nhiều chuyện cho bạn thân biết, để rồi mất luôn bạn trai về tay bạn thân.

Dự án tốt chưa đủ, dự án cần giải pháp tài chính để chinh phục khách hàng

Thứ 3, 02/07/2024 | 08:02
Nhu cầu mua bất động sản đang tăng trở lại nhưng do lãi vay ngân hàng vẫn còn cao nên khách hàng có xu hướng lựa chọn những dự án có giải pháp tài chính tối ưu.

Chuỗi cửa hàng TTCERA tung siêu ưu đãi hè “Đại tiệc nhà đẹp”

Thứ 3, 02/07/2024 | 07:55
Hè về, nhiều cửa hàng thiết bị vệ sinh tung ra ưu đãi lớn, là cơ hội cho các tín đồ nhà đẹp tân trang lại không gian nhà tắm, nhà vệ sinh trong gia đình.

Tính năng ẩn hỗ trợ nghe nhạc cực hay của iOS 18 nhưng ít ai nhắc tới

Thứ 3, 02/07/2024 | 07:54
Có một tính năng ẩn của Apple Music có trong iOS 18 mà ít ai nhắc tới, nó giúp cho trải nghiệm nghe nhạc thú vị hơn rất nhiều.