Showroom Harley-Davidson được mở ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh từ cuối tuần vừa rồi với bộ trưng bày đầy đủ 27 mẫu xe.
Showroom Harley-Davidson tại thành phố Hồ Chí Minh
Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất thế giới với doanh số 3,1 triệu xe hai bánh bán ra trong năm 2012, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Trong đó phần lớn chủ yếu là các phương tiện vận chuyển nhỏ, tuy nhiên người dân Việt Nam bị kiểm soát về tốc độ tham gia giao thông nên hầu hết các động cơ đều dưới 175 phân khối .
Cho đến năm 2007, những mẫu xe phân khối lớn thậm chí nếu sử dụng sẽ được coi là hành vi bất hợp pháp. Nhưng thực tế tất cả những thứ này sẽ sớm thay đổi , khi chính phủ Việt Nam bỏ hết những rào cản về việc lái xe vào ngày 01 tháng 3 năm 2014, điều đó đã thúc đẩy một thị trường mới đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất trong nước cũng như ngoài nước đặt chân đến.
Những mẫu xe Suzuki, Ducati và KTM đều du nhập vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, và Harley-Davidson hiện tại cũng vào nước ta với tầm ảnh hưởng lớn của nó như trên thị trường thế giới. Harley-Davidson đã sẵn sàng cho một làn sóng khởi sắc mới về mô tô như dự kiến ở nước ta, họ mở ra thị trường rộng lớn ở một nơi chủ yếu chưa được khai thác như Việt Nam. Giống như ở nhiều thị trường khác, thương hiệu Harley-Davidson có nhiều dấu ấn tại Việt Nam từ rất sớm, vào khoảng những năm 60 do ảnh hưởng của lính Mỹ trong chiến tranh.
Giá cả các loại xe có mặt tại Việt Nam của Harley-Davidson sẽ dao động từ 336 triệu đồng (15.900 USD) đối với các xe thể thao Sporter cho đến 1,17 tỷ đồng (55.400 USD) cho những mẫu xe du lịch.
Quế Nguyễn (Theo Motorcycle)