Harry Kean xô đổ hàng loạt kỷ lục, "qua mặt" cả Ronaldo và Messi

Harry Kean xô đổ hàng loạt kỷ lục, "qua mặt" cả Ronaldo và Messi

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 4, 27/12/2017 10:59

Harry Kean tiếp tục tỏa sáng với cú hat trick trong trận thắng 5-2 của Tottenham trước Southampton, qua đó "qua mặt" của Roanldo và Messi.

Vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, trong màn tiếp đón Southampton trên sân Wembley, Harry Kane tiếp tục tỏa sáng với cú hat-trick để giúp đội nhà giành chiến thắng đậm 5-2.

Highlights Tottenham Hotspur 5-2 Southampton

Với hat-trick vào lưới Southampton, tuyển thủ Anh sinh năm 1993 này cũng đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, Harry Kane đã chính thức vượt qua tiền bối Alan Shearer (36 bàn, năm 1995) để trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải Ngoại hạng Anh trong một năm dương lịch, với 39 bàn thắng.

Không chỉ xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League trong một năm dương lịch của Alan Shearer đã tồn tại từ năm 1995, Harry Kane còn phá cả kỷ lục ghi bàn của Messi và Ronaldo ở mọi giải trong năm dương lịch 2017 với 56 bàn. Messi đã ghi tổng cộng 54 bàn thắng cho Barca và tuyển Argentina trong khi Ronaldo ghi 53 bàn thắng cho Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha ở năm dương lịch này.

Đặc biệt, trong năm 2017, Harry Kane đã có tới 8 lần lập hat-trick, hơn thành tích của Messi, Ronaldo, Lewandowski, Aguero và Cavani gộp lại (7).

Cũng với cú hat-trick vào lưới Southampton trong ngày lễ tặng quà, Kane đã vượt qua Mohamed Salah, vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này (18 bàn). Với phong độ như vậy, anh hoàn toàn có thể sở hữu giải vua phá lưới Premier League mùa thứ 3 liên tiếp.

Bóng đá Quốc tế - Harry Kean xô đổ hàng loạt kỷ lục, 'qua mặt' cả Ronaldo và Messi

Kane tỏ ra hết sức vui mừng và phấn khởi, khi trong tâm trí luôn hướng đến những kỷ lục. “Thật khó để không nghĩ đến những điều ấy. Như thường lệ, chiến thắng của cả đội mới là mục tiêu quan trọng nhất, nhưng tôi cũng muốn ghi bàn, như công việc của một tiền đạo mà thôi, mà khi ấy tôi sẽ hoàn thành mục tiêu, viết nên kỷ lục và đó sẽ là cảm giác vô cùng tuyệt vời mà tôi có thể tận hượng ở phần còn lại của trận đấu”.

“Tôi tự hào khi đã vượt qua cả Messi và Ronaldo. Họ đều là những cầu thủ vĩ đại, đã thống trị làng bóng đá thế giới trong một thời gian dài. Với việc vượt qua được họ trong năm nay, tôi có thể sử dụng nó như một động lực, một sự tự tin để tiếp tục cố gắng trong năm tới”, Kane khép lại.

Hồng Xa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.