Hậu Giang: Ăn lẩu cá nóc, 5 người bị ngộ độc

Hậu Giang: Ăn lẩu cá nóc, 5 người bị ngộ độc

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 5, 08/03/2018 12:05

Sau khi ăn cá nóc nấu lẩu, 5 bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc nặng. Qua điều trị, 2 người đã hồi tỉnh, 3 người khác vẫn hôn mê sâu.

Ngày 8/3, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận 5 trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngộ độc cá nóc.

Hậu Giang: Ăn lẩu cá nóc, 5 người bị ngộ độc

Các bệnh nhân ngộ độc cá nóc đang điều trị tại bệnh viện.

5 bệnh nhân nhập viện được xác định gồm: Trần Thanh S. (SN 1982), Trần Văn T. (SN 1986), Đặng Văn T. (SN 1976), Trần Văn A. (SN 1974) và Trần Văn T. (SN 1981, cùng ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Theo thông tin ban đầu, người nhà của bệnh nhân cho biết, ngày 7/3, sau khi bắt được số cá nóc, những bệnh nhân trên tổ chức nấu lẩu để ăn. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau khi ăn, mọi người có biểu hiện bị tê chân, tay, cứng hàm nên nhanh chóng đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) và sau đó chuyển lên TP.Cần Thơ cấp cứu.

Theo bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ, trong 5 bệnh nhân nhập viện, có 3 người bị nặng. Khi vào viện, bệnh nhân hôn mê sâu, huyết áp giảm,…

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên chế biến thịt cá nóc làm món ăn vì rất dễ bị ngộ độc. Khi phát hiện bệnh nhân bị ngộ độc, người nhà cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.