Hậu Giang: Không chủ quan khi bão số 16 suy yếu thành áp thấp

Hậu Giang: Không chủ quan khi bão số 16 suy yếu thành áp thấp

Lê Tiết Cương

Lê Tiết Cương

Thứ 4, 27/12/2017 10:01

Theo báo cáo nhanh của ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Hậu Giang, đến 7h ngày 27/12, bão số 16 không còn ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, hoàn lưu bão đã làm sập hoàn toàn một căn nhà ở xã Thuận Hòa (huyện Long Mỹ), ước tính thiệt hại 20 triệu đồng; không có nhà tốc mái và thiệt hại về người; có khoảng 2.000ha lúa đông xuân 2017-2018 được 3 ngày tuổi bị thiệt hại từ 30-70%; đã xảy ra sự cố mất điện khoảng 30 phút do cây đổ ngã ở huyện Long Mỹ, sau đó được ngành điện lực khắc phục kịp thời.

Tin nhanh - Hậu Giang: Không chủ quan khi bão số 16 suy yếu thành áp thấp

Một số diện tích lúa đông xuân mới gieo sạ 3 ngày tuổi bị ảnh hưởng do bão.

Theo ông Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hậu Giang, mặc dù bão đã đi qua nhưng chúng ta không nên chủ quan cần phải hết sức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống, trong và sau khi cơn bão số 16 (bão Tembin) đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Có phương án triển khai phòng, chống bão và khắc phục kịp thời để ổn định đời sống người dân an tâm sản xuất. Bên cạnh đó, thành viên ban Chỉ huy PCTT-TKCN  phải theo dõi sát sao diễn biến khi còn ấp thấp nhiệt đới, để kịp thời thông báo đến người dân.

Ngoài ra, các đơn vị cần có thông tin đến cha mẹ học sinh về việc quản lý con em và không cho con em tham gia các hoạt động ngoài trời khi thời tiết còn mưa giông.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.