Hầu hết người Mỹ đang ngày càng nghèo đi

Hầu hết người Mỹ đang ngày càng nghèo đi

Thứ 5, 27/12/2012 23:59

Theo kết quả thăm dò của Trung tâm nghiên cứu Pew công bố mới đây, 3 trong 10 người Mỹ được hỏi cho rằng đang tồn tại sự xung đột "rất lớn" giữa người giàu và người nghèo.

Mức độ chênh lệch giàu nghèo này đã tăng gấp đôi so với kết quả thăm dò hồi tháng 7/2009 và là mức cao nhất trong vòng 24 năm qua.

Thế giới - Hầu hết người Mỹ đang ngày càng nghèo đi

Người nghèo ở Mỹ đang gia tăng kỷ lục

Các cuộc xung đột xã hội về phân chia của cải thậm chí còn cao hơn rất nhiều những vấn đề nóng trong xã hội Mỹ hiện nay như nhập cư, xung đột sắc tộc và tuổi tác.

Cụ thể, trong số những người được hỏi, có khoảng 66% nói rằng có sự xung đột lớn giữa những nhóm người có thu nhập cao nhất và thu nhập thấp nhất hiện nay.

Cũng theo kết quả thăm dò trên, có khoảng 46% số người tham gia có ý kiến nhận định người giàu ở Mỹ có nhiều của cải là do họ may mắn được sinh ra trong gia đình giàu có và sẵn các mối quan hệ tốt. Khoảng 43% cho rằng người giàu là những người chăm chỉ làm việc, có tham vọng hoặc được giáo dục tốt.

Như vậy, số người Mỹ rơi vào nghèo đói đã tăng tới mức kỷ lục, với gần 1 trong 2 người có thu nhập bị xếp vào hạng thu nhập thấp.

Cát Đằng


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.