Công ty TNHH TNI King Coffee ngày 9/8 đã công bố dự án Happy Farmers, liên kết và hợp tác lâu dài với các nhà cung ứng uy tín, có năng lực của Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới.
Ngoài việc có thể trở thành nhà cung ứng nông sản Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn đẩy mạnh sản xuất cà phê chế biến, mở rộng thị trường tiêu thụ trên toàn cầu.
Trên cương vị Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA), bà Thảo cho biết: "Chúng tôi đảm bảo sản lượng xuất khẩu với chất lượng tốt nhất cà phê hạt và ca cao, cùng với chè, thủy hải sản, các loại hạt, ngô, trái cây và nhiều sản vật nhiệt đới hảo hạng khác".
Các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam hiện đã xuất khẩu đến hơn 196 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường đòi hỏi chất lượng cao như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản... Việt Nam đang đứng trong nhóm đầu ở Ðông - Nam Á và đứng thứ 15 thế giới về xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, trong đó ngành chế biến nông sản đứng trong 10 nước hàng đầu thế giới.
Bước ra từ cuộc ly hôn đắt giá với ông trùm Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, khối tài sản mà bà Thảo nhận về là 3.245 tỷ đồng có thể kể đến: 7 bất động sản giá trị 375 tỷ đồng; tiền vàng ngoại tệ trị giá 1.764 tỷ đồng; toàn bộ tài sản tại Công ty Trung Nguyên International (Singapore) và hơn 1.300 tỷ đồng do ông Vũ thanh toán chênh lệch. Điều này giúp bà Lê Hoàng Diệp Thảo lọt Top 20 người giàu nhất Việt Nam.
Ngoài con số 3.245 tỷ đồng, bà Thảo đang sở hữu cho mình Trung Nguyên International - chủ thương hiệu King Coffee đạt doanh thu gần 1.500 tỷ mỗi năm. Doanh thu của công ty này tăng trưởng ấn tượng và đạt gần 1.500 tỷ đồng năm 2019. Biên lợi nhuận gộp đạt trên 15% và đây là một công ty có lãi dù cho chỉ khoảng vài chục tỷ đồng.
Dù đang khá chật vật trong quá trình mở rộng thị trường tại Việt Nam như dự kiến, sau 3 năm mới chỉ có 50 cửa hàng, song TNI King Coffee lại rất tự tin ở thị trường Mỹ. Sau khi mở quán đầu tiên tại đây vào tháng 5/2021, doanh nghiệp này đang đề ra kế hoạch tham vọng có thêm 19 cửa hàng nữa đến cuối năm và có 100 cửa hàng vào 2022.
Sự tự tin này của TNI King Coffee có lẽ đến từ việc, sau khi tiêm vắc-xin trên diện rộng, đại dịch Covid-19 đang dần được Chính phủ Mỹ kiểm soát.
Min (Tổng hợp)