Hé lộ chủ đầu tư thâu tóm 3,2ha đất làm bến xe Yên Sở - Hà Nội

Hé lộ chủ đầu tư thâu tóm 3,2ha đất làm bến xe Yên Sở - Hà Nội

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 4, 11/07/2018 10:59

Chủ đầu tư xây dựng bến xe Yên Sở là công ty CP Bến xe Thanh Trì có địa chỉ: Số 1199, đường Giải Phóng, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội; đại diện pháp luật là ông Tô Mạnh Hùng.

Trong khi các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Gia Lâm sẽ phải di chuyển ra khu vực đường vành đai 4 của TP.Hà Nội, thì bến xe Yên Sở lại được Hà Nội quyết định đầu tư xây dựng với diện tích khoảng 3,2ha (cạnh công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai) có mặt tiền trên đường gom vành đai 3 chỉ cách bến Nước Ngầm hơn 1km - điều này khiến nhiều người muốn tìm hiểu ai là chủ đầu tư của dự án được xem là "ngon lành" này.

Hé lộ chủ đầu tư thâu tóm 3,2ha đất làm bến xe Yên Sở - Hà Nội

Khu đất đang được giải toả để làm bến xe Yên Sở.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, chủ đầu tư xây dựng bến xe Yên Sở là công ty CP Bến xe Thanh Trì có địa chỉ: Số 1199, đường Giải Phóng, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội; đại diện pháp luật là ông Tô Mạnh Hùng.

Đây là một doanh nghiệp mới chỉ được cấp phép và chính thức hoạt động từ ngày 12/7/2016. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt và đường bộ.

Ngoài ra, còn có một số ngành nghề kinh doanh khác như: Sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện vận tải (trừ ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác); bán buôn ô tô và xe có động cơ khác; Bán lẻ ô tô con (loại 12 chỗ ngồi trở xuống); đại lý ô tô và xe có động cơ khác; bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác...

Cũng tại đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp nhận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP.Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của sở Quy hoạch – Kiến trúc gửi UBND TP.Hà Nội có nêu rõ: Các bến xe hiện có nằm sâu trong phạm vi đô thị trung tâm tạm thời được giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có gồm 4 bến xe: Gia Lâm; Mỹ Đình; Giáp Bát; Nước Ngầm, dự kiến sau năm 2025, tất cả các bến xe này sẽ di chuyển ra khỏi vành đai 3.

Ngoài ra, các bến xe khách liên tỉnh quy hoạch mới chỉ gồm có 7 bến phục vụ đô thị trung tâm gồm: Bến xe Nội Bài; bến xe Đông Anh; bến xe Cổ Bi; bến xe Ngọc Hồi; bến xe Yên Nghĩa; bến xe phía Tây thành phố nằm tại khu vực nút giao đường vành đai 4 và QL6; bến xe Phùng.

Trong đó, xây dựng bến xe khách Yên Sở tại vị trí vành đai 3, phường Yên Sở, trong giai đoạn quá độ chuyển tiếp giữa các bến xe hiện có và bến quy hoạch xây dựng mới.

Tại đồ án này, thấy rõ bến xe Yên Sở chỉ là bến xe được xây dựng tạm thời để phục vụ trong giai đoạn quá độ chuyển tiếp giữa các bến xe hiện có và bến quy hoạch xây dựng mới. Chức năng của bến xe này tương tự như 4 bến xe: Gia Lâm; Mỹ Đình; Giáp Bát; Nước Ngầm, tuy nhiên lại được cấp phép hoạt động 50 năm.

Việc cấp phép xây dựng bến xe Yên Sở khiến cho dư luận phản ứng, thắc mắc tại sao bến xe Gia Lâm; Mỹ Đình; Giáp Bát; Nước Ngầm không được cấp phép như bến xe Yên Sở trong khi chức năng hoạt động đều như nhau.

Hiếu Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.