Hé lộ mức phạt vụ nam công chức sàm sỡ nữ đồng nghiệp

Hé lộ mức phạt vụ nam công chức sàm sỡ nữ đồng nghiệp

Ngô Thị Huyền

Ngô Thị Huyền

Thứ 3, 24/07/2018 16:37

Cơ quan điều tra xác định, ông Triệu khi sang phòng làm việc của nữ đồng nghiệp đã trêu ghẹo, dùng tay sờ vào vùng “nhạy cảm” nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với chị này.

Ngày 24/7, Công an huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, vừa tiến hành phạt hành chính 200.000 đồng đối với ông Nguyễn Bình Triệu (SN 1979), trú tại Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, cán bộ của phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong vì có hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác, theo điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013 với khung hình phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng. Đồng thời, Công an huyện Triệu Phong đã thông báo hành vi của ông Triệu cho đơn vị nơi ông này công tác và UBND huyện Triệu Phong để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

An ninh - Hình sự - Hé lộ mức phạt vụ nam công chức sàm sỡ nữ đồng nghiệp

Ảnh minh họa (Nguồn Internet).

Trước đó, chị N.T.L.A. (làm chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong) có đơn gửi các cơ quan chức năng, tố cáo ông Triệu giở trò bậy bạ với mình. Theo chị A, sáng 21/6, chị đang ở phòng làm việc một mình thì bị nam đồng nghiệp dùng sức mạnh ôm, hôn và có nhiều hành động khiếm nhã. Nạn nhân cố thoát khỏi phòng nhưng bị người này ghì lại vào ghế. Ít phút sau, chị A. thoát ra ngoài với áo quần xộc xệch, môi bị rách, có vết lằn ở cổ và vết xước trên tay.

Sau quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Phong xác định ông Triệu dùng sức mạnh ôm, giữ chị N.T.L.A.. Tiếp đó, ông Triệu hôn, cắn vào vùng môi của chị A., dùng tay sờ vào các vùng “nhạy cảm” nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với chị A., mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ. Vì vậy, hành vi của ông Triệu không đủ yếu tố để cấu thành tội Hiếp dâm.

Trên người nữ nạn nhân có vết bầm ở môi được kết luận do nam đồng nghiệp gây ra song hai vết xước ở cổ không có căn cứ khẳng định. Kết luận giám định cho thấy nạn nhân không bị thương tích. 

Liên quan đến sự việc, luật sư của nữ nạn nhân cho rằng việc ông Triệu thừa nhận sử dụng vũ lực khống chế nữ đồng nghiệp là đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm. Người này ra khỏi phòng do sợ bị bại lộ, vì thế phạm tội chưa đạt.

Theo Thượng tá Trần Minh Chữ, Phó Công an huyện Triệu Phong, cơ quan điều tra xem xét vụ việc kỹ lưỡng, ở nhiều góc độ. Ông Chữ cho hay với các căn cứ trên, nhà chức trách đã không khởi tố hình sự mà kết luận hành vi thô bạo của nam cán bộ của phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong “không nhằm mục đích quan hệ tình dục mà chỉ trêu ghẹo, sàm sỡ”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.