Hé lộ nguyên nhân 3 người tử vong dưới hầm tàu chở mật mía

Hé lộ nguyên nhân 3 người tử vong dưới hầm tàu chở mật mía

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 5, 12/04/2018 21:10

Vào cuộc điều tra, bước đầu, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định nhận định, lượng mật còn sót lại trong hầm tàu chuyển hóa lên men thành rượu, tạo ra khí CO2 và một số khí khác khiến cho khí ôxy bị mất.

Ngày 12/4, báo Công an Nhân dân đăng tải thông tin, nhận định nguyên nhân 3 người tử vong dưới hầm tàu Thành Công 98.

Theo đó, báo Công an Nhân dân dẫn lời đại diện Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định cho biết, trước đó tàu Thành Công 98 đã vận chuyển mật đường. Lượng mật còn sót lại trong hầm tàu chuyển hóa lên men thành rượu, tạo ra khí CO2 và một số khí khác khiến cho khí ôxy bị mất.

Thông thường trong vòng 30 giây, nếu lượng khí ôxy cung cấp không đủ có thể khiến người bình thường bị ngất và dẫn đến tử vong sau 3 phút. Có thể, chính điều này đã khiến các nạn nhân tử vong.

Hé lộ nguyên nhân 3 người tử vong dưới hầm tàu chở mật mía

Tàu hàng Thành Công 98 xảy ra tai nạn lao động khiến 3 người tử vong (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Trong một diễn biến khác, báo Công an Nhân dân cũng đưa tin, cùng ngày, ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định đã trực tiếp chia sẻ, động viên và trao 9 triệu đồng cho thân nhân 3 người tử nạn dưới hầm tàu vận tải biển Thành Công 98.

Dự kiến trong đêm 12/4, thân nhân sẽ đưa thi thể 3 nạn nhân về quê nhà ở xã Hoằng Thanh (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để an táng.

Trước đó, báo Dân Trí dẫn lời thuyền trưởng tàu Thành Công 98, Nguyễn Đức Tuấn xác nhận, 2 thủy thủ và 1 thợ máy của tàu đã tử vong khi xuống hầm tàu cọ rửa khoang hàng.

Theo thuyền trưởng Tuấn, tàu Thành Công 98 chở mật mía cập cầu cảng tại công ty CP Tân Cảng miền Trung (tỉnh Bình Định) vào lúc 8h30 ngày 11/4 để bốc dỡ hàng. Đến trưa cùng ngày, 1 thủy thủ xuống hầm tàu 98 thì bị ngạt khí, ngất tại chỗ. Lúc này, 1 thủy thủ khác xuống hầm tàu để ứng cứu đồng nghiệp cũng bị ngất. Tiếp tục, người thứ ba xuống hầm tàu cũng bị ngất.

Đến 14h cùng ngày, 3 nạn nhân được đưa lên khỏi hầm tàu trong tình trạng đã tử vong.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.