Hé lộ nguyên nhân 'cháu cứu ông ngoại, cả hai cùng chết'

Hé lộ nguyên nhân 'cháu cứu ông ngoại, cả hai cùng chết'

Thứ 7, 07/12/2013 09:14

Do tranh chấp tài sản, cụ ông 85 tuổi đã mua xăng giấu trong nhà. Chờ con cháu đã ngủ say, ông Thảo tưới xăng vào người và các vật dụng rồi tự thiêu.

Lao vào ngọn lửa cứu ông ngoại, cả 2 chết trong đám cháy

Chiều 6/12, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở Cảnh sát PCCC, Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP.HCM đã có kết luận điều tra về nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 0h10 cùng ngày tại nhà số 273 Tôn Thất Thuyết, P. 3, Q. 4 , TPHCM. Vụ việc làm 2 ông cháu thiệt mạng.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Thảo (85 tuổi) và cháu ngoại là chị Cai Thị Thùy Trân (38 tuổi).

Xã hội - Hé lộ nguyên nhân 'cháu cứu ông ngoại, cả hai cùng chết'

Ngôi nhà ông Thảo phóng hỏa tự thiêu khiến ông và cháu ngoại bị chết cháy.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân của vụ cháy là do ông Thảo phóng hỏa đốt nhà. Điều này xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp tài sản trong gia đình. Ông đã nhờ người chạy xe ôm mua xăng. Đêm đến, chờ mọi người đã ngủ say, ông Thảo tưới xăng vào người và các vật dụng trong nhà rồi châm lửa đốt.

Khi ông Thảo châm lửa, ngoài chị Trân trong nhà có bà Nguyễn Thúy Liễu (57 tuổi, mẹ chị Trân, con gái ông Thảo) và anh Dương Minh Tuấn (26 tuổi cháu vợ ông Thảo). Phát hiện hỏa hoạn, mọi người hoảng loạn tìm cách thoát thân ra hướng cửa sau. Tuy nhiên, không thấy ông Thảo chạy ra nên bà Trân quay vào cứu ông ngoại, thì cả 2 đều thiệt mạng.

Khi có mặt tại hiện trường lực lượng PCCC đã phải phá 2 lớp cửa sắt mới vào được bên trong căn nhà. Đồng thời phát hiện ông Thảo nằm chết trên nền nhà, gần cửa ra vào bị cháy hoàn toàn còn bà Trân nằm chết tại phòng ngủ ở tầng trệt.

Cơ quan chức năng phát hiện gần nơi ông Thảo nằm chết có 1 hộp quẹt gas cùng một số quần áo có mùi xăng bị cháy dở. Ngoài 2 người tử vong, 5 xe máy trong nhà cùng toàn bộ tài sản bị cháy rụi.

Xã hội - Hé lộ nguyên nhân 'cháu cứu ông ngoại, cả hai cùng chết' (Hình 2).

5 chiếc xe máy dựng trong nhà đã cháy rụi hoàn toàn

Được biết chị Trân là con gái giữa trong gia đình có 3 người con. Hàng ngày chị phụ gia đình bán hủ tiếu tại nhà. Bố và chị gái của chị Trân hiện định cư ở nước ngoài. Thường ngày chị Trân cùng mẹ và em trai út ngủ trên lầu, cụ Thảo ngủ ở tầng trệt.

Theo Tri thức

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.