Hé lộ nguyên nhân vụ con rể truy sát gia đình vợ rồi tự tử ở Phú Thọ

Hé lộ nguyên nhân vụ con rể truy sát gia đình vợ rồi tự tử ở Phú Thọ

Đỗ Thị Chang

Đỗ Thị Chang

Thứ 5, 25/06/2020 18:42

Liên quan đến vụ truy sát cả gia đình vợ rồi tự tử ở Phú Thọ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng. Thời gian gần đây, Nguyễn Văn Hậu không đồng ý cho vợ đi làm ăn xa dẫn đến mâu thuẫn giữa vợ chồng ngày càng lớn.

Hé lộ nguyên nhân

Liên quan đến vụ việc Nguyễn Văn Hậu (SN 1981, trú xã Phú Lâm trước kia là xã Phong Phú) sát hại vợ trong phòng tắm, rồi truy sát bố và em gái vợ tối 24/6, hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, làm rõ sự việc.

Chiều 25/6, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, một vị lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng. Thời gian gần đây, Nguyễn Văn Hậu không đồng ý cho vợ đi làm ăn xa dẫn đến mâu thuẫn giữa vợ chồng ngày càng lớn.

"Do hung thủ đã tự sát nên phía cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Hậu làm nghề thợ xây và được người dân địa phương đánh giá là người hiền lành", vị lãnh đạo thông tin thêm. 

An ninh - Hình sự - Hé lộ nguyên nhân vụ con rể truy sát gia đình vợ rồi tự tử ở Phú Thọ

Các bác sỹ đang tích cực cứu chữa cho các nạn nhân. 

Theo tìm hiểu của PV, Nguyễn Văn Hậu và chị H. kết hôn năm 2004 và sinh được 2 con gái. Kinh tế gia đình Hậu thuộc diện khó khăn. Hằng ngày, Hậu đi làm phụ hồ còn vợ làm công nhân khu công nghiệp cách nhà khá xa.

Ngày 24/6, chị Trần Thị H. (SN 1983) về nhà bố mẹ đẻ ở xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng (cách nhà chồng khoảng 3 km) thì xảy ra chuyện. Vào 20h, Hậu cầm dao sang nhà bố mẹ vợ tìm chị H.. Thấy vợ đang tắm, Hậu liền dùng dao đâm vợ tử vong.

Phát hiện sự việc, bố đẻ chị H. chạy vào can ngăn thì bị Hậu truy sát. Chưa dừng lại, Hậu còn đâm em vợ vợ bị thương.

Sau khi gây án, Hậu đã trốn về nhà tại xã Phú Lâm (Đoan Hùng, Phú Thọ). Tại đây, Hậu gặp mẹ đẻ và kể lại toàn bộ sự việc. Hậu lấy 5 triệu đồng đưa cho mẹ và nhờ bà hãy chăm sóc 2 cháu. Dặn dò xong xuôi, Hậu bỏ chạy lên khu đồi gần nhà treo cổ tự tử.

Người thân lên tiếng

Chiều cùng ngày thông tin với phóng viên, ông Trần Văn A. (cậu chị H.), bàng hoàng kể lại: Trước thời điểm xảy ra vụ án, Hậu đã sang nhà ông Trần Xuân C. (SN 1958, bố chị H.) để đón H. về.

Tuy nhiên, chị H. sợ về nhà sẽ bị Hậu đánh nên không đồng ý. Vì chuyện này mà Hậu bực tức bỏ về. Khoảng 30 phút sau, Hậu mang dao quay lại truy sát cả gia đình vợ. Bản thân tôi cũng bị Hậu chém nhưng may mắn thoát nạn. 

Cũng theo chia sẻ từ người thân trong gia đình, mâu thuẫn giữa Hậu và vợ đã kéo dài một thời gian. Bình thường, khi tỉnh táo, Hậu được đánh giá là người hiền lành, chăm sóc con chu đáo. Nhưng khi uống rượu say, Hậu lại biến thành người vũ phu. 

An ninh - Hình sự - Hé lộ nguyên nhân vụ con rể truy sát gia đình vợ rồi tự tử ở Phú Thọ (Hình 2).

Sau khi sát hại vợ, Hậu đã chém bố vợ và em của vợ trọng thương. 

Đã có lần chị H. phải nhập viện vì bị Hậu đánh. Không chịu được cảnh chồng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, chị H. quyết định xin đi làm công nhân cách xa gia đình.

Không đồng ý với quyết định của vợ, Hậu nhiều lần yêu cầu chị H. về quê làm việc nhưng không được chị H. chấp nhận. Mâu thuẫn vợ chồng càng căng thẳng, chị H. quyết định về sống với bố mẹ đẻ.

Diễn biến sức khỏe của nạn nhân C.

Bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám đốc chuyên môn bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, chị Trần Thị H. khi đưa đến viện được xác định là đã tử vong.

Trong khi đó, ông Trần Văn C. nhập viện với nhiều vết thương, trong đó có nhiều vết thương phức tạp ở cả hai tay, vùng ngực, bụng cùng 1 vết thương ở bụng rất nghiêm trọng. Ca mổ cho ông C. diễn ra từ 21h đến tận 4h sáng hôm sau mới kết thúc. Hiện sức khỏe của bệnh nhân được đánh giá là tạm ổn. 

Nạn nhân thứ ba là chị Trần Thị L. (em chị H.) vào viện với chấn thương ngoài ngực. Ngay sau khi sơ, cấp cứu, bệnh nhân đã được xuất viện.

Thuỷ-Chang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.