Nhìn vào hình ảnh mới của McLaren P13 cho thấy P1 có ảnh hưởng đến P13. Thực ra, kiểu dáng McLaren P13 giống như một phiên bản lớn hơn của hypercar P1 dựa trên bản phác thảo chiếc coupe McLaren tương lai của trưởng nhóm thiết kế công ty, Frank Stepheson.
Thiết kế McLaren P13
P13 hiện tại là một tên mã chứ không phải là tên thực tế của chiếc xe, công ty có kế hoạch tăng sản xuất xe McLaren gấp 3 lần với con số khoảng 4000 chiếc mỗi năm từ năm 2015. Ví dụ cho thấy kế hoạch khả quan là 40 chiếc hypercar P1 đầu tiên đã bán hết vào tầm cuối năm, McLaren Automotive dự kiến sẽ phá vỡ doanh số đó trong năm tới. Giám đốc điều hành McLaren Automotive, Mike Flewitt nói rằng: "Chúng tôi hy vọng bán ra 1.400 chiếc năm nay, một con số bằng năm 2012"; “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành vị trí đẳng cấp hàng đầu - Một vị trí mà chúng tôi sẽ phải chinh phục ".
Mẫu xe P1 có ảnh hưởng sâu sắc đến thiết kế P13
McLaren P13 có khung gầm MonoCell sợi carbon giống chiếc 12C và nó sẽ chuyển thể thành MonoCage như P1. Tuy nhiên, chiếc P13 dù được đầu tư về mặt công nghệ nhưng mức giá của nó thấp hơn chiếc 12C vì ngay từ đầu, P13 đã nằm trong chính sách chi phí phát triển và kế hoạch kinh doanh của McLaren.
Đây là thiết kế 12C
McLaren P13 có công suất 444 mã lực, động cơ 3,8 lít twin-turbo trong khi 12C có công suất 616 mã lực. Giám đốc của McLaren Automotive châu Âu, David Brimson cho biết P13 sẽ là "một chiếc xe thể thao có ADN giống như 12C và P1".
Hình ảnh đẹp mắt của thiết kế mới McLaren P13
Tuy nhiên, "Giá của nó sẽ giảm khoảng 30 đến 40% so với 12C". Do đó, giá P13 sẽ rơi vào khoảng 105.000 - 120.000 bảng Anh vì chiếc 12C có giá là 176.000 bảng. Mức giá này thực sự sẽ rất cạnh tranh với Turbo 911, chiếc xe thay thế SLS AMG của Mercedes-Benz sắp lộ diện và chiếc AMG GT.,
Motor Show 2014 tại Paris cho biết, vào mùa xuân 2015, khi thiết kế P13 bắt đầu bán ra cũng là lúc công ty dừng sản xuất mẫu xe P1.
Quế Nguyễn (Theo Autocar)